HLV Miura không đọc báo Việt Nam, mê áp lực trên sân cỏ

Thể thaoThứ Tư, 23/09/2015 08:26:00 +07:00

HLV Miura - Thích áp lực và sẵn sàng cho cuộc chiến với Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 10

HLV Miura thích áp lực và sẵn sàng cho cuộc chiến với Iraq, Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 vào đầu tháng 10.

Trước câu hỏi của người hâm mộ rằng "Ông có cảm thấy áp lực của người hâm mộ hiện nay quá lớn hay không", HLV Toshiya Miura khẳng định: "Tôi thích áp lực như vậy, vì nếu không có khán giả thì bóng đá rất nhàm chán và càng nhiều khán giả thì Đội tuyển càng hạnh phúc - người hâm mộ luôn kỳ vọng nhiều vào đội tuyển nhưng với mọi ĐTQG thì kỳ vọng của người hâm mộ đều như vậy.

Thực sự thì áp lực của tôi không thay đổi từ ngày đầu tới giờ. Khi mới tới Việt Nam, tôi không hiểu ngôn ngữ và không đọc báo các bạn để biết những đánh giá từ bên ngoài. Áp lực với tôi không phải từ bên ngoài mà chính từ bên trong con người tôi và chưa bao giờ tôi ngại điều đó.

Có những trận đấu chúng ta thắng, tất nhiên tôi sẽ vui nhưng nếu thua, khi cầu thủ thua thì cũng không phải quá áp lực nếu họ đã nỗ lực hết sức. Đây là công việc thú vị và tôi không hiểu vì sao báo nào cũng hỏi tôi rằng "ông có áp lực không?", nghề nghiệp nào cũng có áp lực mà thôi".

Bầu Đức sa thải HLV Miura
 Bầu Đức đòi sa thải HLV Miura (Ảnh: Hà Thành)
Chiến lược gia người Nhật còn cho biết thêm: “ĐT Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh trong 2 trận tới và tất nhiên chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức để có thể đạt được những thành thích tốt nhất trong khả năng nhưng nói trước không bao giờ là chính xác cả”.

Về vấn đề kỹ thuật và tâm lý trong thi đấu, chiến lược gia người Nhật Bản không nghĩ là các cầu thủ kém: “Kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam không kém còn tâm lý thi đấu thì tất nhiên có người tốt người kém. Khi ra nước ngoài thi đấu thì tôi không thấy rằng tâm lý và bản lĩnh của các cầu thủ có vấn đề”.

Sau hơn 1 năm dẫn dắt U23 Việt Nam và ĐTVN, HLV Miura cho biết các đội tuyển đang có sự tiến bộ từng ngày. Tất nhiên, để bóng đá Việt Nam vượt qua được Thái Lan, cần phải có sự phát triển một cách đồng bộ. Có ý kiến cho rằng HLV Miura nên đề xuất xây dựng một lối chơi chung cho các cấp độ đội tuyển Việt Nam từ U13, U15, U16, U17, U19, U23, và ĐTVN lên VFF, Bộ VH,TT&DL. Lối chơi đó phải có sự phù hợp với tố chất, thể trạng, phát huy điểm mạnh, tránh điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam.
HLV Miura không ngại áp lực
 HLV Miura không ngại áp lực
Về vấn đề này, HLV Miura chia sẻ: “Tôi nghĩ các cầu thủ trẻ nên tập trung trau dồi kỹ thuật cá nhân, sau đó mới đến nâng cao nền tảng thể lực, vì nếu các cầu thủ trẻ không có kỹ thuật cá nhân tốt thì khó phát triển lên cao hơn, còn thể lực thì sau 18 tuổi vẫn có thể xây dựng và thay đổi.

Đúng là chúng ta nên tìm một lối chơi riêng vì như đội tuyển Nhật Bản cũng đã từng học theo phong cách bóng đá Tây Ban Nha hay Brazil nhưng không phù hợp về thể lực, văn hoá, nên với Việt Nam tôi nghĩ cũng vậy, cần có một lối chơi riêng”.

Hai trận đấu tới rất quan trọng, vì diễn ra sau khi ta đã thi đấu với Đài Loan và Thái Lan. Nếu kết quả khả quan thì chúng ta có thể tính đến việc lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup. Còn nếu ko thì vẫn còn muc tiêu vào vòng chung kết Asian Cup.

Tuần tới chúng tôi sẽ công bố danh sách cầu thủ tham gia 2 trận đấu tới, sẽ không có nhiều thay đổi, xáo trộn tuy nhiên, tôi sẽ bổ sung một số gương mặt mới".

HLV Miura từ chối bình luận về cú phạm lỗi thô bạo của Quế Ngọc Hải, các vấn đề liên quan đến Công Phượng và HAGL.

Nguồn: Dân trí

Bình luận
vtcnews.vn