HLV Miura kêu gọi CĐV Việt Nam đàng hoàng đón tiếp fan Malaysia

Thể thaoThứ Ba, 09/12/2014 07:30:00 +07:00

HLV Miura lấy làm tiếc về sự cố trên sân Shah Alam khiến các CĐV Việt Nam bị thương và kêu gọi CĐV Việt Nam cổ vũ hòa bình với fan Malaysia.

(VTC News) – Trả lời báo chí ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), HLV Miura lấy làm tiếc về sự cố trên sân Shah Alam khiến các CĐV Việt Nam bị thương.

Tưởng như ông Miura sẽ tiếp tục từ chối trả lời truyền thông giống như cách ông đã làm ở sân bay Tân Sơn Nhất hay trong một số buổi tập của ĐT Việt Nam ở Malaysia, thế nhưng ở Nội Bài, ông thầy người Nhật tỏ ra cởi mở.
HLV Miura và các học trò được chào đón nồng nhiệt khi trở về Việt Nam
HLV Miura khẳng định, những gì mà đội các học trò của ông đã làm được có động lực rất lớn từ hơn 80 triệu CĐV Việt Nam ở quê nhà. Đây là sức mạnh còn lớn hơn cả 80 ngàn CĐV Malaysia ở trên sân và không có lý do gì các cầu thủ lại không chiến đấu hết mình.

Cũng theo ông thầy người Nhật, đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn đối thủ là nhờ chúng ta có khát khao chiến thắng.

Nói về sự cố cuối trận, HLV Miura lấy làm tiếc khi các CĐV Việt Nam bị thương. Ông nói: “Khoảng 15 phút cuối trận, tôi có quan sát lên khán đài và thấy một vài vụ xô xát. Tuy nhiên, tôi nói với các cầu thủ của mình hãy tập trung tối đa vào trận đấu để giành chiến thắng. Đó là cách đáp lại tình cảm mà CĐV trên khán đài đã dành cho họ.

Ở trận đấu tới, tôi hy vọng sẽ không có những sự việc tương tự xảy ra trên khán đài sân Mỹ Đình. Tôi hy vọng người hâm mộ Việt Nam luôn đồng hành cùng đội tuyển bằng sự nhiệt tình, chuyên nghiệp”.

Tương tự, tiền đạo Lê Công Vinh cũng đưa ra lời kêu gọi các CĐV Việt Nam đến sân Mỹ Đình cổ vũ cho đội nhà ở trận đấu lượt về bằng những hình ảnh đẹp nhất, thể hiện một văn hóa cổ vũ khác xa những gì mà các CĐV Malaysia đã làm.


Clip CĐV Malaysia hành hung CĐV Việt Nam

Tuyển Việt Nam sẽ giành kết quả thế nào ở AFF Suzuki Cup 2014?

  • Vô địch
  • Hạng nhì
  • Hạng ba
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn