HLV Miura đổi thái độ: Hay cười, hết cau có, xả áp lực

Thể thaoThứ Năm, 28/05/2015 02:18:00 +07:00

Kể từ khi đặt chân đến Singapore, cả cầu thủ lẫn các trợ lý đều cảm nhận HLV Miura đang thay đổi.

Kể từ khi đặt chân đến Singapore, cả cầu thủ lẫn các trợ lý đều cảm nhận HLV Miura đang thay đổi.

Không còn vẻ cau có trên sân, cũng chẳng còn những kỷ luật thép trong sinh hoạt, ông thầy người Nhật bỗng nhiên vui vẻ, không còn tiết kiệm cả… nụ cười.


“Là người trực tiếp theo HLV Miura từ ASIAD 17, AFF Cup 2014, VL U.23 châu Á 2016 hay mới đây là trận đấu với Thái Lan, tôi cảm nhận rất nhiều sự thay đổi của ông ấy. Nếu như 3 giải đấu trên, ông ấy luôn bị áp lực đè nén và nhiều thời điểm có biểu hiện căng cứng tâm lý.
 Ông Miura cười nói vui vẻ hơn
Thế nhưng từ khi sang Singapore, ông ấy giống như một con người khác. Trong công việc, ông ấy rất nghiêm khắc, chỉn chu nhưng sinh hoạt hay tác phong lại có những thay đổi, cảm giác dễ gần hơn rất nhiều…”, một cán bộ theo chân HLV Miura chia sẻ như vậy, khi cảm nhận thấy sự khác biệt của ông thầy người Nhật trong mấy ngày qua.

U23 Việt Nam xấu chơi với U23 Thái Lan
Bản thân vị chiến lược gia 52 tuổi khi đặt chân đến Singapore cũng rất cởi mở với truyền thông, ông đáp ứng gần như những thắc mắc trong thất bại của ĐTQG trước Thái Lan, rồi chuyện sinh hoạt hay tập luyện của U23 Việt Nam.

Khi đề cập đến đôi chút lo lắng với U23 Việt Nam cũng như chính ông, HLV Miura cười tươi: “Hiện tại tôi không cảm thấy áp lực gì cả. Quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, chỉ còn một vài lo lắng nhỏ về tình hình chấn thương. Hãy chờ U23 Việt Nam thể hiện ra sao ở SEA Games 28 thôi…”.


Sau 3 ngày có mặt tại Singapore, quan sát những động thái dù là nhỏ nhất, ông Miura luôn thể hiện sự khoan thai, đĩnh đạc và không còn cáu gắt, kể cả khi các học trò thực hiện sai ý đồ. Trong sinh hoạt tại khách sạn, ông thầy người Nhật luôn tạo ra không khí thoải mái nhất và nó khác hẳn với khi ĐTQG hay Olympic tập trung trước đó.
 U23 Việt Nam thả lỏng trước đại chiến
“Chúng tôi cũng hơi bất ngờ, từ lúc toàn đội hội quân trên đất Singapore đến nay, HLV Miura không hề tổ chức cuộc họp nội bộ, cũng không đưa ra thông báo cụ thể về kế hoạch tập luyện, thi đấu hay những nội quy sinh hoạt. Tuy nhiên, do thói quen và làm việc với thầy Miura từ trước nên chúng tôi cũng hiểu mình cần phải làm gì.
Clip: Dương Hồng Sơn 8 lần đổi ô tô
Dù ăn uống tập thể cùng với rất nhiều đội bóng khác ở khách sạn nhưng đúng 17h00, không ai bảo nhau mọi người đều có mặt để dùng bữa cơm chung. Buổi sáng có thể mọi chuyện được thoải mái hơn, khi thời điểm ngồi vào bàn ăn được linh động từ 8h00 đến 9h00.

Do không hợp khẩu phần ăn, một số cầu thủ bỏ bữa sáng nhưng HLV Miura cũng không trách móc hay phản ứng quyết liệt. Đó là sự khác biệt mà chúng tôi cảm nhận thấy…”, sau buổi tập của U23 Việt Nam chiều qua, học trò của nhà cầm quân người Nhật chia sẻ.


Đó là một hình ảnh khác và thậm chí khác rất xa so với ông Miura của thường lệ. Từ những công việc nhỏ nhất như gom những chai nước sau buổi tập hay những “vật thể lạ” xuất hiện trên sân tập, đều được HLV Miura dọn sạch sẽ trước khi đến và ra về, với thái độ khá vui vẻ.
U23 Việt Nam đã quá hiểu ông thầy người Nhật
Trong số 22 cầu thủ U23 Việt Nam đang có mặt tại Singapore, phần lớn đều được làm việc với ông thầy người Nhật ít nhất 1-2 lần trước khi bước vào chiến dịch SEA Games. Thế nên họ hiểu và cảm nhận được tính cách, phong cách của ông thầy mình. Và thấy ông cười tươi với sự thoải mái, chính các cầu thủ cũng cảm giác được truyền thêm sự tự tin.

Tại Singapore, U23 Việt Nam chỉ đăng ký tập luyện buổi chiều và tận dụng thời gian nghỉ buổi sáng, HLV Miura không quyên thói quen tập chạy của mình. Trong lúc các học trò đang ngủ nướng, ông thầy người Nhật đã có mặt tại phòng gym để chạy và tập tạ.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn