HLV Mai Đức Chung chắc cửa kế nghiệm Falko Goetz

Thể thaoThứ Năm, 23/02/2012 10:47:00 +07:00

(VTC News) - 99% HLV Mai Đức Chung sẽ trở thành HLV Trưởng ĐTVN trong thời gian tới sau khi có thông tin Hội đồng HLV QG lựa chọn ông.

(VTC News) - 99% HLV Mai Đức Chung sẽ trở thành HLV Trưởng ĐTVN trong thời gian tới sau khi có thông tin Hội đồng HLV Quốc gia có quan điểm lựa chọn vị thuyền trưởng 62 tuổi này.

VFF đã giao toàn bộ việc chọn lựa HLV trưởng cho Hội đồng HLV Quốc gia và Hội đồng này đã tỏ rõ sự tín nhiệm dành cho HLV Mai Đức Chung. Trước mắt, HLV từng dẫn dắt N.Sài Gòn chỉ còn chờ cuộc họp BCH VFF diễn ra vào ngày 28/02 để biết chính xác mình có ngồi ghế nóng ĐTVN hay không.

Theo một số nguồn tin, ông Mai Đức Chung cũng nhận được sự ủng hộ của cả 5 thành viên Thường trực VFF vì thế, cuộc họp BCH VFF sắp tới gần như chỉ còn mang tính thủ tục.

 99% HLV Mai Đức Chung sẽ ngồi ghế nóng ĐTQG (Ảnh: Quang Minh)

Ông Mai Đức Chung là một trong hai HLV tự ứng cử vào chức HLV trưởng ĐTVN sau khi HLV Falko Goetz bị VFF sa thải hồi tháng 12 năm ngoái.

Ông Mai Đức Chung được coi là HLV nội có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các ĐT tại các giải quốc tế nhất hiện nay nhờ quá trình làm trợ lý lâu dài cho các đời HLV ngoại trên đội tuyển.

Ông cũng từng để lại những dấu ấn rõ nét của mình khi giúp ĐT Olympic Việt Nam lọt vào vòng 3 Vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, giúp U22 Việt Nam giành Cúp vô địch Merdeka 2008 và hai lần đưa ĐT Bóng đá nữ Việt Nam giành HCV SEA Games.

Hiện tại HLV Mai Đức Chung đang làm nhiệm vụ tại U19 Quốc gia tham dự giải bóng đá Quốc tế tại Brunei. Được biết, sau giải đấu này, ông sẽ đi tu nghiệp tại châu Âu.

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn