HLV Liverpool "bó tay" với vụ Sami Hyypia

Bóng đá AnhChủ Nhật, 08/08/2010 06:20:00 +07:00

(VTC News) - HLV Roy Hodgson vừa phải thừa nhận thất bại trong việc mang trung vệ Sami Hyypia trở lại với Quỷ đỏ vùng Merseyside.

(VTC News) - HLV Roy Hodgson vừa phải thừa nhận thất bại trong việc mang trung vệ Sami Hyypia trở lại với Quỷ đỏ vùng Merseyside.

Từ khi lên nắm quyền tại Anfield, Roy Hodgson đã chứng tỏ mình là con người hoài cổ, luôn cố gắng đi tìm những vẻ đẹp nay chỉ còn vang bóng. Sau khi đưa Fabio Aurelio trở lại, mới đây nhất, vị thuyền trưởng của Liverpool đã tìm mọi cách để có thể đưa trung vệ Bayer Leverkusen, Sami Hyypia trở lại sân Anfield.

Sami Hyypia rời Liverpool mùa hè năm ngoái sau một thập kỉ gắn bó với nửa đỏ vùng Merseyside. Một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm đã biến sân  Bay Arena trở thành bến đỗ mới của trung vệ 36 tuổi người Phần Lan.

Hyypia sẽ trở lại Anfield như R.Fowler đã từng trở lại? 

Mới đây, trong nỗ lực gia cố hàng phòng ngự của The Kop cũng như hoàn thiện đội ngũ trợ lý HLV, Roy Hodgson đã nghĩ đến việc mang Sami Hyypia trở lại. Cựu cầu thủ của Liverpool đồng thời cũng chính là học trò của Roy Hodgson trong thời gian ông này dẫn dắt đội tuyển Phần Lan là một cầu thủ không chỉ dạn dầy kinh nghiệm trận mạc mà còn rất được lòng các cổ động viên của The Kop. Còn nhớ người tiền nhiệm của Roy Hodgson, Rafael Benitez cũng đã ghi điểm trong lòng người hâm mộ khi mang “Thánh Fowler” trở lại với sân Anfield năm  2006.

Tuy nhiên những nỗ lực của R.Hodgson đã không thể mang lại thành công khi BHL Bayer Leverkusen không thể để trung vệ người Phần Lan ra đi. Trả lời phỏng vấn trên Click Liverpool, vị thuyền trưởng của Liverpool cho biết: “ Có thể thấy rằng những cầu thủ như Jamie Carragher hay Steven Gerrard sẽ không bao giờ rời sân Anfield. Họ đã trở thành một phần của đội bóng. Cũng tương tự như vậy, tôi cảm thấy thật thất vọng khi không thể mang Hyypia trở lại, đơn giản chỉ bởi vì cậu ấy quá quan trọng đối với Bayer Leverkusen.”

Sami Hyypia hiện là một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của Bayer Leverkusen. Cựu cầu thủ của Liverpool đã góp mặt ở 32 trên tổng số 34 trận đấu của đội chủ sân Bay Arena tại Bundesliga mùa giải trước. Có lẽ cựu đội trưởng của The Kop sẽ phải chờ đợi một thời gian nữa để có thể trở lại với thảm cỏ sân Anfield.

Minh Minh 
Bình luận
vtcnews.vn