HLV Lê Thụy Hải: 'VFF gọi tôi làm trợ lý, tôi không lên'

Thể thaoThứ Sáu, 19/12/2014 03:35:00 +07:00

Theo HLV Lê Thụy Hải việc HLV Guillaume Graechen của HAGL nếu có từ chối lên đội tuyển làm trợ lý cũng không có gì phải làm rùm beng.

Theo HLV Lê Thụy Hải việc HLV Guillaume Graechen của HAGL nếu có từ chối lên đội tuyển làm trợ lý cũng không có gì phải làm rùm beng.

HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm: “Tôi không biết thực tế như thế nào nhưng nếu HLV HAGL nói không muốn lên đội tuyển U23 làm trợ lý cho ông Miura cũng đúng thôi. Ông ấy tự cảm thấy mình đủ khả năng làm HLV trưởng và phải làm HLV trưởng nên không có vấn đề gì cả, tôi nghĩ vậy.

Bản thân ông ấy phải biết mình là ai. Các HLV ấy làm ở đâu, có thành tích gì chưa, đó mới là quan trọng. Bây giờ nếu Liên đoàn gọi tôi nên làm trợ lý cho một ông nào đó thì chắc chắn tôi cũng như ông HLV HAGL sẽ không lên.
Thầy Giôm vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên cùng U19 HAGL (Ảnh: Quang Minh)
Nhiều người vẫn nói bóng đá Việt Nam đang ở vùng trũng của bóng đá thế giới nhưng ngay cả vùng trũng thì anh đã làm được gì chưa? Tôi cũng làm ở vùng trũng nhưng cũng đã có thành tích ở vùng trũng, tại sao phải làm phó cho ai đó. Còn nói anh ấy đã có thành tích nhưng sự thật đã có thành tích gì đâu. Có thể thông tin từ báo chí có sai lệch nhưng chúng ta phải chấp nhận.

Ông HLV HAGL có nhiều cái được nhưng nói thật, thành tích đã đạt được gì đâu, mình phải nói như thế cho công bằng. Và tôi nghĩ, ông ấy cũng không nên như vậy".

 

Nếu đội nào ở quốc tế mua các bạn như Công Phượng cũng là hết sức bình thường, tại sao mọi người cứ rùm beng lên nhỉ
HLV Lê Thụy Hải
 
Về kế hoạch đưa nhiều cầu thủ U19 Việt Nam lên đội tuyển U23 thi đấu vòng loại giải U23 châu Á 2015 và SEA Games 28, ông Hải đánh giá: "Còn ý tưởng đưa một số cầu thủ U19 lên đội tuyển U23 quốc gia trong năm tới cũng là điều hết sức bình thường. Bóng đá thế giới cũng đã có nhiều trường hợp 16 tuổi người ta đã đá giải cao nhất, 17 tuổi lên đội tuyển quốc gia và nổi danh rồi.


Đội tuyển U19 hay U23 vẫn là U, nếu cầu thủ nào đó có đột biến, xuất sắc thì được gọi lên đội tuyển quốc gia tôi cũng thấy là hết sức bình thường.

Nhưng mọi người gọi Công Phượng là Messi hay cái tên gì đó tôi không nhớ thì làm sao không đá U23 được. Nếu đội nào ở quốc tế mua các bạn như Công Phượng cũng là hết sức bình thường, tại sao mọi người cứ rùm beng lên nhỉ.

Thầy Giôm không muốn lên tuyển làm trợ lý (Ảnh: Quang Minh)
Trên thế giới Owen mười mấy tuổi đã đá đội tuyển Anh rồi. Ở Việt Nam, Thanh Bình, Văn Quyến cũng lên đội tuyển từ khi mười mấy tuổi, khi ấy Công Vinh còn phải đá dự bị. Theo tôi chủ yếu là khả năng của cầu thủ đó. Năm 2005 khi tôi lên làm ở đội U23 cũng rất nhiều cầu thủ mới 20, 21 tuổi, bình thường mà, sao mọi người cứ đẩy vấn đề nghiêm trọng lên thế nhỉ.

Tại sao có những cầu thủ 40 tuổi vẫn chơi, vẫn là cầu thủ lớn trên thế giới, cũng có cầu thủ 16,17 tuổi là cầu thủ lớn rồi, đó là điều bình thường, tôi thấy có gì đặc biệt đâu. Nếu các em ấy đủ khả năng sao mình không đưa lên. Công Phượng là cầu thủ hay, tôi đồng ý nhưng hay mà chưa thật hay vì đã có thành tích gì đâu để nói là thật hay.

Chức vô địch giải tứ hùng mà các anh HA.GL tổ chức mới đây thì có hai đội mới lên hạng, đội còn lại là hạng nhất, có gì đặc biệt đâu mà mọi người đề cao quá.
HLV Miura sẽ gọi Công Phượng lên đội U23 VN
 HLV Miura sẽ gọi Công Phượng lên đội U23 VN (Ảnh: Quang Minh)
Tôi thấy dư luận và báo chí hãy cứ để các em ấy chơi bóng một cách thoải mái đi, chơi thoải mái, thể hiện tốt nhất khả năng thì cái gì đến rồi sẽ đến. Không ai không muốn lấy cầu thủ giỏi vào đội tuyển cả, nhất là những HLV nước ngoài đến làm việc tại Việt Nam. Họ luôn muốn thể hiện cái tôi của mình, như thế sẽ phải lấy những con người tốt nhất lên đội tuyển, không làm được thì ra đi, vậy thôi.

Theo quan điểm của tôi, bất cứ công việc nào người ta cũng phải nhìn vào hiệu quả công việc. Người ta bảo ông Lê Thụy Hải không có bằng HLV nhưng không có bằng tôi cũng 3 lần vô địch V-League. Chúng ta hãy đặt hiệu quả công việc lên trên, chỉ có điều nếu làm những điều không đúng để đạt hiệu quả công việc thì không nên.

SEA Games tới đây, nhiều người nói không nên đặt nặng chỉ tiêu cho đội U23. Nếu không đặt chỉ tiêu thì không có giá trị gì cả. Nếu không có sức ép thì chả có lý do gì phấn đấu. Thể thao hay nghề nghiệp nào cũng phải nhìn vào thất bại để vươn lên chứ không có thất bại nào là mãi mãi”.

Theo Thành Đạt (Thể thao Văn hóa)
Bình luận
vtcnews.vn