HLV Kiatisak mong cả Thái Lan, Việt Nam đều đi tiếp

Thể thaoChủ Nhật, 11/10/2015 09:23:00 +07:00

HLV Kiatisak đã có phương pháp rất đơn giản để tăng sức mạnh cho đội tuyển Thái Lan.

HLV Kiatisak đã có phương pháp rất đơn giản để tăng sức mạnh cho đội tuyển Thái Lan.

HLV Kiatisak từng là một trong những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á, nhưng anh đã qua thời đỉnh cao để có thể thi đấu với các học trò của mình. Dù vậy, cựu tiền đạo đội tuyển Thái Lan vẫn có những cách làm rất riêng để biến một buổi tập tưởng như không có gì, nhưng lại rất hiệu quả.

Chiều 11/10, đội tuyển Thái Lan đã có buổi tập đầu tiên tại sân phụ Mỹ Đình Hà  Nội. Buổi tập của thầy trò HLV Kiatisak đã diễn ra trong không khí đầy hứng khởi, thậm chí cựu cầu thủ HAGL còn đồng ý cho các phóng viên Việt Nam tác nghiệp thoải mái (trong khi ĐTVN đóng cửa với báo chí).
Kiatisak
HLV Kiatisak thoải mái tập luyện cùng học trò
Chiều nay thời tiết Hà Nội chỉ hơi lạnh, không có mưa, nên các cầu thủ Thái Lan tỏ ra rất thích thú. Trước đó, nhiều người đã rất lo ngại với cái lạnh khi sang Việt Nam,nên đã chuẩn bị nhiều áo ấm.

Trở lại buổi tập của đội tuyển Thái Lan, HLV Kiatisak chủ yếu chỉ cho các cầu thủ khởi động nhẹ và chơi đá “ma”. Dường như Thái Lan đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu với ĐTVN, nên những gì mà HLV Kiatisak cần làm lúc này là tạo ra bầu không khí thoải mái cho toàn đội.

Ở bài tập đá “ma”, chính HLV Kiatisak đã tham gia cùng các học trò. Chiến lược gia người Thái Lan đã có những tình huống phô diễn kỹ thuật của mình. Anh từng là chân sút số 1 Đông Nam Á, nên việc biểu diễn đơn giản với trái bóng không có gì là lạ.
Kiatisak
HLV Kiatisak hiểu rất rõ Việt Nam
Tuy nhiên, HLV từng khoác áo HAGL này không còn giữ được những bước chân nhanh nhẹn cũng như nền tảng thể lực sung mãn. Kiatisak thường xuyên phải làm “ma” và thậm chí là bị phạt khi 20 pha bóng không thể khống chế được đối phương.

Dù thua kém các học trò, nhưng Kiatisak không quan tâm tới điều đó. Với anh, khoảng cách giữa thầy và trò, sự đoàn kết và một tâm lý hứng khởi, chính là bí quyết để Thái Lan đánh bại ĐTVN trong trận đấu sắp tới. Đây chính là cách cầm quân khiến người đồng nghiệp Miura của ĐTVN phải suy ngẫm. Ông thầy người Nhật Bản vẫn quá nặng về vấn đề chuyên môn mà quên đi việc phải biến ĐTVN thành một khối thống nhất.

Sau buổi tập, trả lời giới truyền thông Việt Nam, HLV Kiatisak tiếp tục nhấn mạnh đội tuyển Thái Lan sẽ gặp nhiều khó khăn trước ĐTVN, nhưng toàn đội đến đây là để giành trọn 3 điểm.
 
HLV người Thái Lan cũng nhấn mạnh ông không còn lo lắng điều gì về sự chuẩn bị của đội mình. Đặc biệt, Kiatisak cho biết dù kết quả trận đấu tới như thế nào, thì mong muốn lớn nhất của cựu cầu thủ HAGL là cả Thái Lan và Việt Nam đều đi tới vòng tiếp theo.

Nguồn: VNN
Bình luận
vtcnews.vn