HLV Hữu Thắng: 'Đừng đánh giá tuyển Việt Nam cao quá'

Thể thaoThứ Bảy, 19/11/2016 17:04:00 +07:00

Một phóng viên Malaysia cho rằng, tuyển Việt Nam là ứng cử viên số một cho suất vào bán kết ở bảng B, AFF Cup 2016.

Trong cuộc họp báo trước vòng bảng B, AFF Cup 2016, một phóng viên Malaysia đã hỏi HLV Ong Kim Swee của tuyển Maylaysia rằng: "Ông có nghĩ trận đấu cuối cùng của mình với Myanmar sẽ là trận đấu quyết định suất vào bán kết còn lại ở bảng B hay không, khi tuyển Việt Nam là ứng cử viên số một".

HLV Ong Kim Swee trả lời: "Trận đấu chưa diễn ra, tôi đang chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên thôi. Malaysia sẽ cố gắng từng trận một".

Ngay sau câu nói của HLV tuyển Malaysia, HLV trưởng tuyển Việt Nam - ông Hữu Thắng chia sẻ quan điểm: "Cảm ơn các bạn truyền thông quốc tế đã dành tình cảm cho tuyển Việt Nam. Nhưng các bạn đánh giá chúng tôi quá cao rồi. Tôi đã nói rõ rồi, cơ hội chia đều 50-50 cho tất cả ở bảng B này. Tôi đồng ý với HLV Malaysia vừa nói xong, bóng chưa lăn thì chưa thể nói điều gì. Đối thủ của chúng tôi vào ngày mai, Myanmar cũng là một tập thể dày dặn kinh nghiệm thi đấu quốc tế".

IMG_7119

 Họp báo trước vòng bảng B, AFF Cup 2016 (Ảnh: Hoàng Tùng)

Nói thêm về lực lượng của tuyển Việt Nam, HLV Hữu Thắng phát biểu: "AFF Cup 2016 này tôi đưa đến lực lượng tương đối đầy đủ, ngoại trừ trường hợp chấn thương của Tuấn Anh. Trận đầu gặp Myanmar là một đội bóng trẻ và đã có nhiều tiến bộ. Trận đấu này sẽ rất khó khăn.

Các đối thủ còn lại cũng đều là đội bóng mạnh, Malaysia có đội hình đồng đều, hay như Campuchia tôi cũng ko nghĩ là họ là đội bóng yếu. Cơ hội giành vé vượt qua vòng bảng chia đều 50-50 cho tất cả".

"Tôi rất tiếc cho Tuấn Anh. Nhưng đây lại là cơ hội để những cầu thủ khác có cơ hội thể hiện mình ở vị trí mà Tuấn Anh để lại. Tôi xây dựng đội bóng là một tập thể gắn kết, khi vắng một mắc xích sẽ có ngay người thay thế".

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn