HLV Futsal Việt Nam: Mục tiêu tiếp theo là chung kết

Thể thaoThứ Năm, 18/02/2016 06:00:00 +07:00

Futsal Việt Nam vào World Cup: HLV Bruno Formoso có lý khi đặt mục tiêu vào đến trận chung kết futsal châu Á.

(VTC News)- HLV Bruno Formoso có lý khi đặt mục tiêu vào đến trận chung kết futsal châu Á.

Khi vượt qua vòng bảng, mục tiêu của HLV Bruno Formoso chỉ khiêm tốn là củng cố vững chắc vị trí trong top 8 đội mạnh nhất châu Á. Nhưng sau khi hạ được đương kim vô địch Nhật Bản, ông thầy người Tây Ban Nha hướng tuyển futsal Việt Nam đến đích xa hơn, hạ tiếp Iran để vào chung kết.
ban lãnh đạo khóc vì quá vui
Ban huấn luyên Futsal Việt Nam khóc vì quá vui
"Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ vào đến chung kết. Vì thế, chúng tôi cảm thấy tự hào khi lần đầu tiên tạo nên chiến tích lịch sử này. Chắc chắn, ở quê nhà, người hâm mộ đang vô cùng phấn khích. Nhưng hành trình chưa dừng lại. Bước tiếp theo sẽ là trận chung kết và chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa ở trận đấu khó khăn gặp Iran ở bán kết.

Tôi hạnh phúc với các cầu thủ, ban huấn luyện, khi cả đội cùng nhau tuân thủ đúng chiến thuật, chiến lược và giành được kết quả ngày hôm nay".
Trưởng đoàn Trần Anh Tú khóc vì sung sướng
 Trưởng đoàn Trần Anh Tú khóc với chiến tích vào World Cup
Bình luận sâu thêm về chiến thắng lịch sử trước Nhật Bản, HLV Bruno Formoso cho rằng đó là cuộc đấu tâm lý, chiến thuật, nơi mỗi trận đánh nhỏ có khi chỉ diễn ra trong vòng 5 phút. Vào những thời khắc quan trọng, các cầu thủ trẻ Việt Nam vẫn giữ bình tĩnh, tuân thủ đúng đấu pháp, mang về một cuộc so tài hấp dẫn đặc biệt với Nhật Bản.

Bên kia chiến tuyến, HLV Miguel Rodrigo ngả mũ trước thành công của tuyển futsal Việt Nam. Ông yêu cầu các học trò phải học hỏi tinh thần chiến đấu của tuyển Việt Nam, chơi bóng xứng với tầm vóc nhà vô địch.
Clip: Loạt phạt đền cân não trận Việt Nam-Nhật Bản

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn