HLV Campuchia lại 'nổ': Tôi chỉ thành công chứ chưa từng thất bại

Thể thaoThứ Hai, 09/10/2017 11:46:00 +07:00

HLV Leonardo Vitorino rất lạc quan vào việc giúp đội tuyển Campuchia thành công trong tương lai, dù ở thời điểm hiện tại đội bóng này vẫn còn ở dưới tầm so với Việt Nam.

Giống như những lần trả lời phỏng vấn trước đây, HLV Vitorino vẫn đưa ra những phát biểu đầy tự tin. Nhà cầm quân người Brazil nhấn mạnh rằng mục tiêu của ông là giúp đội tuyển Campuchia hướng đến thành công trong tương lai. 

"Trước đây tôi chỉ thành công chứ chưa biết đến thất bại sau nhiều năm làm việc ở châu Á", HLV trưởng của đội tuyển Campuchia chia sẻ.

"Khi sang Campuchia tôi phải làm mọi thứ từ đầu. LĐBĐ Campuchia đã theo dõi tôi lâu rồi, họ hiểu điều Campuchia cần là gì. Họ không thể thắng ngay được mà cần có một kế hoạch dài hạn."

Vitorino

LĐBĐ Campuchia thuê HLV Leonardo Vitorino để hướng tới mục tiêu dài hạn.

Nhận định về trận đấu ngày 10/10 tới, HLV Vitorino cho rằng đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi, trong đó ông đặc biệt đánh giá cao Nguyễn Văn Quyết, Lương Xuân Trường và Đoàn Văn Hậu. Ông thừa nhận Campuchia yếu hơn nhưng vẫn hi vọng có thể gây ra khó khăn cho đội chủ nhà.

"Tôi đã theo dõi và biết rằng truyền thông Việt Nam đã chỉ ra những điểm yếu ở hai biên của chúng tôi. Ở một nền bóng đá mà truyền thông có thể biết được điểm mạnh điểm yếu của đối thủ thì rõ ràng Việt Nam mạnh hơn Campuchia. Nhưng tôi hi vọng là Campuchia có thể tạo được một vài bất ngờ cho đội tuyển Việt Nam", ông Vitorino cho biết.

"Chúng tôi chắc chắn chắn có sự thay đổi. Campuchia sẽ chơi phòng ngự, dựa vào tập thể thay vì các cá nhân. Ở lượt đi Campuchia đã bung sức ở hiệp 1 và không thể duy trì trong hiệp 2".

HLV Vitorino có hàng loạt các phát ngôn gây sốc thời gian gần đây, đặc biệt là khi so sánh bóng đá Campuchia với các đội bóng khác trong khu vực. Nếu thua tuyển Việt Nam ngày mai, Campuchia gần như đã bị loại khỏi cuộc đua giành vé tới Asian Cup 2019 do kém Việt Nam 5 điểm và chỉ còn 2 vòng đấu nữa là kết thúc vòng loại.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn