Hình ảnh hãi hùng nơi xe điên đâm 20 người

Thời sựThứ Năm, 11/03/2010 02:30:00 +07:00

(VTC News) – Vụ tai nạn do chiếc Ford Mondeo động cơ V6 gây ra đã để lại kí ức kinh hoành cho những người chứng kiến.

(VTC News) - Chiếc Ford Mondeo màu đen động cơ V6 do người đàn ông trạc 66 tuổi điều khiển trong vụ tai nạn kéo dài từ cổng trường ĐHQG Hà Nội tới điểm xe buýt trước địa chỉ số 34 Hồ Tùng Mậu, đã để lại nhiều kí ức kinh hoàng cho những người tận mắt chứng kiến.

Tai nạn như trong phim

Những người bán bánh mì, bán nước và xe ôm trước cổng trường Đại học Quốc gia Hà Nội vẫn chưa hết kinh hoảng khi vụ tai nạn xảy ra, trước mặt họ là 7 chiếc xe máy không còn nguyên vẹn đang nằm trên hai xe ô tô của lực lượng CSGT đang chờ dựng lại hiện trường.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17h30’ ngày 10/3, đây cũng là thời điểm anh Phạm Văn Bình (Phúc Thọ - Hà Nội) chuẩn bị cho buổi tối bán bánh mỳ Doner Kebap đầu tiên của mình tại điạ điểm này. Ngay lúc đó, một vụ va chạm giữa chiếc xe ô tô màu đen và hai thanh niên đi xe Honda xảy ra ngay trước mặt anh. Anh Bình kể:  “Người đàn ông lái xe ô tô ngay lập tức bước xuống xem vụ tai nạn ra sao và đề nghị cả 2 xe tấp vào lề đường giải quyết vụ tai nạn. Nhưng sau đó không hiểu sao xe ô tô bỗng lồng lên, tiếp tục đâm vào 2 xe đằng sau và tông tiếp vào 3 xe, một Sirius và hai xe Wave ở đằng trước”.

 Cơ quan điều tra đang dựng lại hiện trường

Tại hiện trường do công an dựng lại, chiếc xe Atila và chiếc xe Wave nằm sõng xoài sát con lươn chắn đường. Có rất nhiều phương tiện giao thông đi qua tuyến đường Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu, trong đó nhiều người đã dừng lại xem khiến CQĐT rất vất vả để đảm bảo hiện trường chính xác.

Vào thời điểm sự việc diễn ra, có rất đông sinh viên trường ĐH QGHN đứng ở gần đó, do đây là thời điểm tan trường, đồng thời địa điểm xảy ra tai nạn lại nằm sát làn đường ưu tiên cho người đi bộ từ phía chợ đêm Sinh viên sang phía ĐHQG Hà Nội nên vô cùng nguy hiểm.

Chị Nga (bán nước trước cổng trường ĐH QGHN) bàng hoàng: “Tôi nghe rõ tiếng "binh" một cái, xe ô tô rồ lên phóng như điên, ai cũng hoảng sợ. Một người bị nạn ở đằng này được đưa vào bệnh viện, đằng kia thì không rõ”. Một cô gái mà chị Nga gọi là con gái cho biết thêm: “Biển số của chiếc xe ô tô bị rơi ra, anh thanh niên đi xe máy còn thẫn thờ ngồi bên đường, một cô gái bị ô tô lùi trúng cũng bị ngã lăn ra”.

Chiếc xe chỉ dừng lại khi nổ lốp?

Khi cơ quan điều tra kéo chiếc xe tới để dựng lại hiện trường, hai lốp sau của chiếc Ford Mondeo đã bẹp dí, lớp cao su lốp phía trước (bên phải) bị toét ra để trơ lại bộ la-zăng, phía kính bên phải xe cũng bị vỡ, túi khí chưa được mở.

Chiếc xe đang được kéo đến điểm “dừng chân” của nó tại điểm chờ xe buýt trước địa chỉ 34 Hồ Tùng Mậu

Một lái xe ôm (từ chối cho biết tên) cho biết thêm: "Lốp chiếc xe đã bị xịt, có lẽ là do bị va chạm với những chi tiết bằng sắt của xe đạp, trong khi mọi người kinh hãi gào thét và xe đổ la liệt".

Chị Lan (số nhà 32 Hồ Tùng Mậu) kịp nhìn thấy một cô gái đang nằm vật ra đường theo miêu tả “bị xe ô tô chèn qua người” và một người đi xe đạp “bị đâm mạnh, bật lên nắp ca pô”. Một thanh niên khác nằm cách chiếc xe gây tai nạn một đoạn bị “ngã nằm ngửa, chân tay cứ giãy giãy và có hai người thanh niên đang đỡ anh ta”.

 Đầu của chiếc xe Ford Mondeo đã bị vỡ nát sau nhiều vụ va chạm liên tiếp

"Một anh CSGT làm nhiệm vụ ở gần đó đã chạy theo chiếc xe, khi người lái xe với dáng người thấp, đầu hơi hói mở cửa xe bước xuống lòng vòng quanh đó, anh CSGT đã ngay lập tức đưa người đàn ông này tới công an phường Dịch Vọng".

Chị Lan nói thêm: “Tôi đi ngược đường lại để xem vụ tai nạn, nhưng đông quá chỉ đi được tới lối rẽ gần cầu vượt, tới đây tôi đếm được 10 xe đạp và 2 xe máy nằm rải rác, riêng ở đoạn cua là 6 chiếc xe đạp nằm chồng lên nhau”.

Theo cơ quan CSĐT, người cầm lái chiếc Ford Mondeo là Lê Văn Mạnh (SN 1944, trú tại tổ 54, phường Văn Chương, Đống Đa), ông Mạnh đã có bằng lái và chiếc xe là của em rể ông. Bước đầu xác định được có 7 chiếc xe máy và 14 chiếc xe đạp bị xe ông Mạnh va phải, 20 người bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng.

Hiện tại, CQĐT đã dựng lại hiện trường, Anh Lê Trung Đức (CSGT quận Cầu Giấy) nhận định: “Đây là một vụ tai nạn giao thông cực kì nghiêm trọng, cần có sự kết hợp giữa liên ngành để tìm ra nguyên nhân”.

Sau vụ tai nạn trên, hàng loạt hàng rong ở phía bên phải đường Xuân Thủy (hướng Xuân Thủy – Hồ Tùng Mậu) vẫn đứng bán hàng tại hiện trường, sau khi công an và CSGT đến làm việc, một lúc sau họ mới tản ra phía đường Phạm Văn Đồng để “tạm trú”. Địa điểm xảy ra tai nạn cũng là “điểm nóng” về tình trạng bán hàng rong trái phép gây cản trở giao thông tại quận Cầu Giấy.

Thực hiện: Cường Cao

Bình luận
vtcnews.vn