Hình ảnh chưa từng thấy về Mặt trời

VideoThứ Hai, 28/05/2012 12:54:00 +07:00

Các nhà khoa học của (NASA) vừa công bố một video những hình ảnh rực rỡ của bề mặt Mặt trời, mang tới một cái nhìn mới lạ về thiên thể ánh sáng này.

Các nhà khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa công bố một video những hình ảnh rực rỡ của bề mặt Mặt trời, mang tới một cái nhìn mới lạ về thiên thể ánh sáng này.

Hình ảnh nổi bật của bề mặt Mặt trời với các màu xanh da trời, xanh lá cây và vàng chói lọi được ghi lại từ tàu quan sát Solar Dynamics Observatory (SDO) trong suốt 24 giờ ngày 25-9-2011. Video được hình thành từ những hình ảnh của SDO và áp dụng công nghệ phát triển cấu trúc. Các bức hình gốc được chụp ở chiều dài bước sóng 171 angstrom của tia cực tím (mắt người chỉ nhạy cảm với những chiều dài bước sóng từ 4.000 - 7.000 angstrom). Ở bước sóng này, các dòng vật chất plasma do Mặt trời phát ra có nhiệt độ khoảng 600.000 độ Kelvin, còn gọi là hiện tượng hào quang.

Nhà khoa học Scott Wiesinge ở Trung tâm vũ trụ Goddard phát biểu, “Không có câu chuyện khoa học nào đứng sau những hình ảnh này. Nhưng chúng trông thật đẹp”. Phát ngôn viên của NASA cũng cho biết: “Dù những hình ảnh được xử lý không có giá trị về khoa học nhưng nó cho chúng ta một cách nhìn mới mẻ và đầy màu sắc về Mặt trời”. Tàu vũ trụ Solar Dynamics Observatory được phóng vào vũ trụ từ tháng 2-2010. Từ đó đến nay, con tàu tối tân đã gửi về Trái đất rất nhiều hình ảnh ngoạn mục về Mặt trời.

Xem Clip:

 Nguồn: YouTube

Theo Khoa học

Bình luận
vtcnews.vn