“Hiệu trưởng mua dâm” không cần luật sư bào chữa

Pháp luậtThứ Hai, 28/03/2011 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Sầm Đức Xương sẽ tự bào chữa cho mình tại tòa hoặc để tòa chỉ định luật sư bào chữa cho mình theo đúng quy định mà không cần phải tự thuê luật sư.

(VTC News) – Ông Xương không hài lòng với bản án 9 năm tù giam và đã quyết định viết đơn kháng án. Người nhà ông Xương cho biết, ông cũng sẽ không thuê luật sư bào chữa cho mình tại các phiên xử sắp tới.

Trao đổi với PV VTC News, bà Nguyễn Thị Toán, (vợ bị cáo Sầm Đức Xương) trú tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang cho biết, mới đây khi gặp chồng trong trại giam bà đã thấy ông Xương viết đơn kháng án dài 9 trang giấy và đã nộp cho cơ quan chức năng có thẩm quyền. “Ông Xương nói với tôi rằng ông ấy bị oan và không hài lòng với mức phạt mà TAND tỉnh Hà Giang tuyên án. Ông ấy sẽ kiên quyết kháng án và tôi cũng ủng hộ điều đó.”

Bị cáo Sầm Đức Xương đã quyết định kháng án và sẽ tự bào chữa cho mình tại tòa án. (Ảnh Quang Tùng)

Cũng theo bà Toán, ông Xương sẽ tự bào chữa cho mình tại tòa hoặc để tòa chỉ định luật sư bào chữa cho mình theo đúng quy định mà không cần phải tự thuê luật sư nữa.

Ngay sau khi có được thông tin trên, chúng tôi cũng đã trao đổi với luật sư Dương Trí Tuệ, Đoàn luật sư tỉnh Vĩnh Phúc, người từng bào chữa cho bị cáo Sầm Đức Xương tại phiên tòa sơ thẩm tại TAND Hà Giang vừa qua. Ông Tuệ cho biết ông chưa nhận được thông tin từ phía gia đình ông Xương về việc có tiếp tục thuê mình bào chữa tiếp hay không và quyết định đó là hoàn toàn phụ thuộc vào gia đình ông Xương. Tuy nhiên, ông Tuệ cũng cho biết thêm, chứng cứ buộc tội ông Xương là một chiều và không chắc chắn, có yếu tố bỏ lọt tội phạm.

Như vậy, đơn kháng cáo của ông Xương sẽ được chuyển lên TAND Tối cao trong thời gian tới. Vụ án “Hiệu trưởng mua dâm” vẫn chưa đến hồi kết.

Quang Tùng


Bình luận
vtcnews.vn