Hi vọng cứu chữa bé gái ‘người khỉ’

Thế giớiThứ Bảy, 07/07/2012 09:03:00 +07:00

(VTC News) – Khắp người cô bé Liu Jiangli bị bao phủ bởi một lớp lông màu đen, khiến cô bé không thể kết bạn với những đứa trẻ khác vì bị kì thị.

(VTC News) – Câu chuyện thương tâm của em bé Liu Jiangli, người mắc phải chứng bệnh hiếm khiến toàn thân em bị bao phủ bởi một lớp lông màu đen, cuối cùng đã có thể có một kết thúc tốt đẹp. 


Bé gái 6 tuổi người Trung Quốc này đã được điều trị bởi các chuyên gia tại Thượng Hải, những người cố gắng tìm cách cứu em khỏi ‘lớp áo’ lông bao phủ tới 60% diện tích gương mặt và cơ thể.


Sau khi bị cha mẹ bỏ rơi và bị những đứa trẻ khác bắt nạt, kỳ thị, cuối cùng Liu Jiangli đã có thể có cơ hội sống một cuộc sống bình thường hạnh phúc.
 Bé gái Liu Jiangli chơi với những bạn bè khác ở bệnh viện Thượng Hải, nơi cô bé đang được các chuyên gia điều trị

Tuổi thơ của Liu tràn ngập những nỗi đau khi mẹ bỏ nhà đi từ năm cô bé 2 tuổi, và chỉ một thời gian ngắn sau đó, bố cô bé mang cô tới nhà trẻ và không bao giờ quay trở lại.

Nhà trẻ trên đã đăng thông tin trên báo chí nhằm tìm kiếm người thân của Liu, và 6 tháng sau, một người ông họ hàng đã tới. Ông Liu Mingying đã trông nom và chăm sóc cô bé đáng thương tại nhà ông ở thành phố Quý Dương, phía nam tỉnh Quý Châu kể từ đó.
 Cô bé đã vui vẻ trở lại sau khi có hi vọng được cứu chữa


Tuy nhiên, ông Liu lo ngại cô bé sẽ luôn mặc cảm khi bị chế giễu về ngoại hình. Bé gái nhỏ này không thể kết bạn với những đứa trẻ khác, cũng như chúng luôn sợ hãi vẻ ngoài hoặc châm chọc cô.

 Các bác sĩ đang chẩn đoán tình hình căn bệnh của cô bé mà cho đến nay chưa có lời giải đáp chính xác

 Liu mắc căn bệnh hiếm gặp chỉ xảy ra ở 1/1 tỉ người, khiến thân thể bị bao phủ bởi một lớp lông dày màu đen

Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính thức cho trường hợp của Liu. Tuy nhiên, căn bệnh này rất gần với một hội chứng mang tên Hypertrichosis Universalis, khiến cho người bệnh bị bao phủ hoàn toàn bởi một lớp lông và chỉ xảy ra ở tỉ lệ 1/1 tỉ người.

Thúy Hạnh

Bình luận
vtcnews.vn