Hết mưa phùn, nồm ẩm, dịch vụ rửa xe hốt bạc

Kinh tếChủ Nhật, 15/03/2015 11:14:00 +07:00

Sau gần 1 tháng mưa phùn, thời tiết Hà Nội đã bắt đầu hửng lên và đây chính là thời điểm các dịch vụ rửa xe được mùa.

(VTC News) - Sau gần 1 tháng mưa phùn, thời tiết Hà Nội đã bắt đầu hửng lên và đây chính là thời điểm các dịch vụ rửa xe được mùa.

Ngày 14/3, thời tiết thủ đô Hà Nội đã hửng nắng sau khoảng một tháng hứng chịu những trận mưa phùn rả rích, người dân thoải mái hơn khi ra đường và đây chính là thời điểm dành cho việc tẩy rửa phương tiện đi lại của mình khi dính đầy bùn đất.
Rửa xe sau mưa
Những chiếc xe cáu bẩn đang được làm sạch 
Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng rửa xe đón nhận lượng khách hàng được cho là "khủng" hơn nhiều so với ngày thường. Bình thường nhân viên các cửa hàng khoảng 4 người gần như không bao giờ phải làm việc hết công suất, tuy nhiên, hôm nay, mọi việc đã khác.
Rửa xe sau mưa
Các nhân viên tại cửa hàng phải làm việc hết công suất từ sáng sớm 
Tại một cửa hàng rửa xe tại Nam Trung Yên, 4 nhân viên cửa hàng phải làm việc không ngừng nghỉ từ sáng đến tối. Thậm chí, họ còn phải gọi thêm họ hàng ra phụ giúp. Chủ cửa hàng cho biết, hôm nay, số lượng xe máy nhiều không đếm xuể, có thể trên dưới 100 xe, không tính đến những người quay đầu về.
Rửa xe sau mưa
Những chiếc ô tô xếp hàng chờ khách đến lấy 
Giá rửa xe tại các cửa hàng dao động trong khoảng 15.000 đến 20.000 đồng. Với số lượng trên dưới 100 xe/ ngày, thu nhập của họ sẽ vào khoảng 2 triệu đồng, riêng từ rửa xe máy.

Một cửa hàng khác tại khu vực Trung Hòa bình thường chuyên phục vụ ô tô nhưng vào ngày cao điểm cũng nhận thêm rất nhiều xe máy. Ô tô xếp hàng chờ rửa khá nhiều và nhân viên cửa hàng cũng phải làm việc luôn tay.
Rửa xe sau mưa
Nhân viên cửa hàng đang rửa 2 chiếc ô tô cùng lúc 
Giá rửa ô tô thường đắt hơn xe máy gấp 2,3 lần, dao động từ khoảng 40.000 đến 60.000 đồng. Tuy nhiên, thời gian để "giải quyết" xong một chiếc ô tô khoảng 20 - 30 phút, trong khi với xe máy chỉ là 5-10 phút. Chính vì thế, nhiều cửa hàng không nhận rửa ô tô.
Rửa xe sau mưa
Các cửa hàng đều rất đông khách  
Anh Hiệp, ở Trung Hòa, chia sẻ, "số lượng xe đông quá, mình qua một vài cửa hàng đều xảy ra tình trạng tương tự, đến đây thì đành phải vào vì không muốn đi xa quá. Hiện đã chờ được khoảng gần 1 giờ đồng hồ mà vẫn chưa đến lượt".
Rửa xe sau mưa
Hàng dài xe máy đang chờ xì khô  
Còn theo các chủ cửa hàng, sau một thời gian quá dài trời mưa phùn, những chiếc xe trở nên cáu bẩn và nhu cầu làm sạch tăng nhanh chóng. Thời gian tới, có lẽ sẽ rất lâu nữa họ mới có được cơ hội kiếm tiền tương tự.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn