Hãy tin rằng vì trái đất tròn, nên tình yêu rồi sẽ quay về

Góc của nàngThứ Năm, 26/11/2015 12:09:00 +07:00

Chia tay một người cũng chính là lúc ta rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, để mai này có yêu một ai đó khác ta cũng sẽ không bao giờ lặp lại sai phạm

Chia tay một người cũng chính là lúc ta rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, để mai này có yêu một ai đó khác ta cũng sẽ không bao giờ lặp lại sai phạm cũ nữa.

Tôi biết vượt qua nỗi đau thất tình là một trong những điều khó khăn nhất của nhân loại. Khi chúng ta đánh mất đi tình yêu, đánh mất đi người mà chúng ta đã từng nghĩ là sẽ yêu suốt đời suốt kiếp kia, trong lòng luôn có chút run sợ. Sợ cái mà nhân gian gọi là ái tình, sợ phải trao lòng tin thêm lần nữa để rồi nhận lấy những chua chát, cô đơn… Nhưng, điều đó không có nghĩa ta đặt dấu chấm hết cho cuộc đời mình, đừng làm mọi chuyện nghiêm trọng thế chứ! 

 

Hãy tin rằng, tình yêu sẽ quay trở lại khi ta luôn hướng về tương lai

Sau chia tay, thật không dễ dàng gì để xem như chưa từng có chuyện gì xảy ra. Ta sẽ cảm thấy không muốn ăn, không muốn ngủ, không muốn cười đùa, một ngày dài chỉ có nước mắt với buồn đau. Ta từng nghĩ, tại sao lúc trước ta có thể vui vẻ nhưng giờ lại khó khăn thế? Nếu như chỉ biết ngồi than thân trách phận thì rõ ràng ta đang làm lỡ mất bao nhiêu khoảnh khắc tươi đẹp ngoài kia, và sự lãng phí đó cũng không mang lại câu trả lời thỏa đáng cho ta cũng như người ấy sẽ chẳng vì điều đó mà quay trở lại.

Hãy đứng lên, nhìn về phía trước và sống vui vẻ như ta chưa từng ấy. Bởi vì một mối quan hệ kết thúc không có nghĩa là ta đã thua cuộc, cũng đừng bao giờ tức giận vì người cũ “dám” bỏ rơi ta. Chia tay một người cũng chính là lúc ta rút ra được kinh nghiệm cho bản thân, để mai này có yêu một ai đó khác ta cũng sẽ không bao giờ lặp lại sai phạm cũ nữa.

Hãy tin rằng, tình yêu sẽ trở lại khi ta thôi kì vọng vào nó

Tôi tin chắc rằng bạn hiểu tôi muốn nói gì. Hãy để mọi thứ diễn ra thật tự nhiên, đừng nôn nóng, đừng mong chờ, cũng đừng đặt ra tiêu chuẩn quá cao. Người ta nói “kì vọng càng cao thất vọng càng nhiều” đó thôi, mọi thứ sẽ thay đổi và các mối quan hệ cũng không bao giờ giống nhau.

Thay vào đó, ta nên dành thời gian để nghĩ về những kinh nghiệm quá khứ mà ta rút ra được. Có phải hai người chia tay do bạn đã quá kì vọng vào đối phương, để rồi khi anh ta không dành cho bạn tình yêu như bạn mong đợi thì lại hụt hẫng? Chỉ cần ta bớt sự kì vọng đi thì tình yêu sẽ càng thú vị hơn nhiều. 

 

Hãy tin rằng, tình yêu sẽ trở lại khi ta có được niềm đam mê trong cuộc sống

Đừng có lúc nào cũng chăm chăm tìm người yêu và ngồi trong nhà đợi hoàng tử xuất hiện. Thay vì dành thời gian cho những việc vô bổ như vậy, sao ta không thử nghĩ đến những việc ta đã từng muốn được thực hiện nhưng vẫn chưa có cơ hội? Du lịch, học nấu ăn hay tham gia các buổi công tác thiện nguyện… Đừng lăn tăn gì cả, nếu thích thì cứ việc vác ba lô lên và đi thôi. Biết đâu ở những nơi đó, ta lại tìm thấy định mệnh của đời mình thì sao?

Hãy tin rằng, tình yêu sẽ trở lại khi ta không cần nó để tồn tại

Rất nhiều người sau khi chia tay liền vội vã tìm kiếm một người nào đó để yêu ngay vì họ không dám đối diện với cuộc sống độc thân. Tôi chỉ muốn khuyên bạn tuyệt đối đừng bao giờ làm điều này, đừng vì muốn quên một người mà yêu đại một người - điều này rõ ràng không công bằng với người khác và cũng không công bằng với chính bản thân bạn.

Khi ta đang hạnh phúc trong một mối quan hệ, ta sẽ dễ dàng quên đi cuộc sống một mình trước kia. Vì việc có một người cùng ta dùng bữa, cùng ta đi dạo, cùng ta thức dậy đã khiến ta quen với điều đó. Nói như vậy không có nghĩa bạn được phép lệ thuộc vào tình yêu, thay vào đó hãy tập trung vào cuộc sống thường ngày: làm điều mình thích, chăm sóc và yêu thương bản thân. Chỉ khi ta thực sự sẵn sàng, tình yêu nhất định sẽ tìm đến với ta.

Lucy Ruan/Ảnh minh họa: Internet 

Bình luận
vtcnews.vn