Hậu "du học" Nhật, VPF chỉ còn chờ ngày ra mắt

Thể thaoThứ Ba, 11/10/2011 08:44:00 +07:00

(VTC News)- Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn đã có buổi làm việc với đại diện các CLB, cụ thể là bầu Kiên, chiều 10/10.

(VTC News)- Sau chuyến công du học hỏi mô hình hoạt động từ công ty điều hành giải J-League (Nhật Bản), sau khi trở về, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn đã có buổi làm việc với đại diện các CLB, cụ thể là bầu Kiên, chiều 10/10.

Được biết, tại buổi làm việc này, các vấn đề chi tiết xung quanh mô hình, cách thức hoạt động của VPF đã được đưa ra bàn bạc thêm một lần nữa. Theo đó, VPF sau khi được thành lập sẽ là thành viên của VFF, hoạt động theo luật doanh nghiệp, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ VH-TT&DL, quản lý giám sát về chuyên môn của VFF.

Thay vì giữ tư cách thành viên, VFF sẽ có quyền quản lý, giám sát các hoạt động của VPF.

Phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn nhiều khả năng sẽ giữ một "chân" trong ban lãnh đạo VPF. Ảnh: Quang Minh 
Nhiều người lo ngại, với cách thức hoạt động mới như vậy, VPF chẳng khác là mấy so với cách điều hành giải đấu của BTC giải trước kia. Mặc dù vậy, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF ông Phạm Ngọc Viễn lý giải:

"Trước kia hoạt động tổ chức điều hành giải đấu chịu sự quản lý một phía từ VFF. Nhưng nay khi tham gia vào VPF, các CLB đã xác định được cái “danh” của mình. Các hoạt động trên sẽ chịu sự giám sát, cả chuyên môn, tài chính…và các vấn đề khác. Đây sẽ là cơ sở để giải quyết các sự cố nảy sinh của giải đấu, như tài chính, kỷ luật…Tôi ví dụ, ở ta vẫn có chuyện HLV hay CLB phản ứng BTC giải. Với các nước khác, người ta phạt rất nặng. HLV Ferguson danh tiếng là vậy, nhưng phản ứng trọng tài là bị phạt cấm chỉ đạo vài trận liền. Mình thì không làm được. Giờ thì sẽ khác. Xã hội hóa rồi, cứ luật mà áp dụng, ai cũng phải tuân thủ”.

Nếu không có gì thay đổi, sau khi thống nhất chủ trương, hoàn hiện thủ tục thành lập và được Bộ VH-TT&DL thông qua, đề án thành lập VPF sẽ được đưa ra đại hội thường niên VFF. Dự kiến tháng 12-1011, VPF sẽ được thành lập.

Với các vấn đề khác, như cơ cấu tổ chức, các chức danh Tổng giám đốc hay GĐĐH của VPF, theo ông Viễn, sẽ được bàn bạc cụ thể, xác định sau khi tiến hành xong xuôi việc thành lập VPF.

Chí Tâm
Bình luận