Hành trình giao lưu Hà Nội - Hòa Bình

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 04:31:00 +07:00

Những Nhà Báo của thế kỷ 21 phải tự tích hợp với một khả năng nhanh nhạy và mới mẻ khi sự bùng nổ thông tin với máy tính, mạng internet, truyền thông trực tuyến

GĐ Đài VTC trao quà kỷ niệm cho đại diện hội nhà báo tỉnh Hòa Bình
  

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày thành lập ngành Báo chí Việt Nam, Đoàn đại biểu Liên chi hội của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC do Nhà Báo Đỗ Thị Minh Ngọc, Giám đốc Đài làm trưởng đoàn đã lên thăm và giao lưu với Hội Nhà Báo Tỉnh Hoà Bình do chủ tịch Hội Nhà Báo tỉnh Hoà Bình Nguyễn Văn Ổn và Nhà Báo Nguyễn Thị Khuyên Giám đốc Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh cùng với nhiều nhà báo khác nhiệt tình đón tiếp và giao lưu với Đoàn.

Quả là Báo chí hiện nay đang góp phần làm đổi mới nghiệp vụ truyền thông. Nhiều nhà Báo đã trao đổi những kinh nghiệm làm báo hiện đại. Đã từ lâu, hoà nhịp đổi mới cùng đất nước, báo chí đang vươn lên với tầm hiện đại. Các nhà Báo trong buổi giao lưu đều nhận thấy mình phải vươn lên rất nhiều trước bao đổi thay của đất nước. Trước các sự kiện dồn dập, Nhà Báo vừa có con mắt phân tích dữ liệu của một nhà truyền thông giàu trải nghiệm, lại vừa là người lính tác chiến thành thạo. Những Nhà Báo của thế kỷ 21 phải tự tích hợp với một khả năng nhanh nhạy và mới mẻ khi sự bùng nổ thông tin với máy tính, mạng internet, truyền thông trực tuyến…Đây là những công cụ của các phóng viên thế hệ hiện đại, nên cách làm báo cũ của những tháng ngày xa xưa đã không còn thích hợp. Người làm báo phải cần một năng lực tổng hợp bội phần để luôn theo kịp sự đòi hỏi của công chúng.

Một số nhà báo của Đài truyền hình KTSVTC, đã từng có nhiều kỷ niệm sâu sắc với Tỉnh Hoà Bình, bởi Văn hoá Hoà Bình là một trong những cái nôi văn hoá của đất nước với nhiều di tích  thời đại đồ đá mới mà Tiến sỹ Colani đã tìm thấy nhièu hiện vật quý trong các hang động. Một nền văn minh lúa nước của 4 vùng Mường nổi tiếng: Bi, Thang, Vàng, Động và tiếng cồng chiêng ngân nga trong ngày hội dưới chân các nhà  sàn là những kỉ niệm khi đã đến một lần sẽ còn nhớ mãi.

Cuộc giao lưu báo chí nhân 85 năm của đoàn nhà báo VTC với đoàn nhà báo tỉnh Hoà Bình chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong tương lai.

Bình luận
vtcnews.vn