Hạnh phúc ngắn ngủi của Linh Nga

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/04/2015 05:42:00 +07:00

Câu chuyện tình buồn của Linh Nga khiến bao người phải tiếc nuối và vu vơ với câu nói...'Hồng nhan bạc phận'.

Câu chuyện tình buồn của Linh Nga khiến bao người phải tiếc nuối và vu vơ với câu nói...'Hồng nhan bạc phận'.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình mang đậm chất nghệ thuật, mẹ cô là NSƯT Vương Linh, và NSƯT Đặng Hùng - một trong những nghệ sỹ múa hàng đầu Việt Nam đến thời điểm hiện tại, được coi là 'Cây đại thụ' của nghệ thuật nước nhà chính là cha của Linh Nga.

Hà Hồ biểu diễn tại Shanghai fashion week:



Từ nhỏ Linh Nga đã được vun vén để trở thành một con thiên nga trên sàn diễn.

Bố mẹ cô không chỉ ăn ý với nhau trong vũ điệu múa đôi mà còn đồng thuận một cách khéo kéo trong việc nuôi dạy và hướng nghiệp cho con cái. 5 tuổi Linh Nga đã bắt đầu học múa.
linh nga
12 tuổi, Linh Nga được sang Quảng Châu học múa, và sau đó tiếp tục lên Bắc Kinh hoàn thành chương trình đào tạo diễn viên múa chuyên nghiệp. 22 tuổi trở về nước, Linh Nga tỏa sáng như một ngôi sao thực sự.




Sự nghiệp của Linh Nga bắt đầu sang một trang mới khi trở về Việt Nam. Sự bừng sáng của Linh Nga trên sàn diễn, không chỉ làm bùng nổ một cuộc tìm kiếm gương mặt quảng cáo mới, mà những sự kiện văn hóa lớn cũng cảm thấy thiếu sót nếu vắng mặt cô gái vàng của nghệ thuật múa.

Hàng loạt những show diễn đình đám mang đậm chất nghệ thuật được Linh Nga dàn dựng và biểu diễn đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Cái tên Linh Nga được giới chuyên môn và khán giả đặt ở một vị trí rất danh dự và đẳng cấp của một nghệ sỹ đúng nghĩa.


Linh Nga - một người phụ nữ sở hữu nhan sắc và tài năng của Việt Nam trở thành một trong những vị giám khảo trẻ nhất trong lịch sử các sân chơi nhan sắc của nước ta. Cô là một trong những giám khảo quyền lực trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Dù không phải nhiều người hiểu được ngôn ngữ múa, nhưng Linh Nga vẫn trở thành một biểu tượng rực rỡ trong làng giải trí.
linh nga
Năm 2010, đỉnh cao nghề nghệ cũng như nhan sắc mặn mà của Linh Nga khiến bao chàng trai phải tiếc nuối. Linh Nga quyết định lên xe hoa với con trai một vị lãnh đạo cao cấp trong ngành Công an. Thông tin khiến dư luận ngất ngây và vô vàn lời chúc phúc của gia đình, bạn bè, và khán giả hâm mộ gửi đến cả hai.

Đám cưới hoành tráng thì không phải bàn cãi thêm, chỉ riêng gia thế của chú rể đã đủ mọi người xác định Linh Nga đã ở một đẳng cấp khác trong xã hội. Khi khán giả tò mò muốn xem dung mạo người đàn ông có diễm phúc chiếm trọn trái tim mỹ nhân, thì Linh Nga chia sẻ gọn gàng: '

Tình yêu đến với tôi hết sức bình thường, xuất phát từ sự quen biết, đi lên từ tình bạn rồi tiến tới tình yêu và được gia đình hai bên ủng hộ để tiến tới hôn nhân. Khi quyết định cưới là tôi đã cảm nhận được một sự vững chắc để có thể yên tâm làm nghệ thuật, chứ nếu có gì đó lo sợ thì tôi đã không thể làm được những điều như thế trong thời gian qua...

Tôi gặp và yêu anh không định kiến, cũng không quá lung linh, đẹp đẽ... Anh là người hài hước, biết đặt gia đình lên hàng đầu trong mọi sự lựa chọn khiến tôi luôn thấy mình được an toàn. Tôi vẫn hay gọi chồng là... đồng chí, là bạn đấy. Giữa vợ chồng tôi, ngoài tình yêu ra còn là một tình bạn rất đẹp'.


Trả lời báo chí về chuyện trăm năm, Linh Nga cho biết cô không mấy bận tâm tới những tin đồn liên quan tới đức lang quân của mình. Bởi theo Linh Nga thì cô không cần biết chuyện quá khứ của người khác ra sao.

Chỉ quan trọng hiện tại người ấy yêu thương cô và tốt với cô là đủ. Ngoài ra Linh Nga cũng tự tin khẳng định rằng, nếu người đàn ông ấy sẵn sàng vì cô, sẵn sàng thay đổi thì những tin đồn ấy mãi mãi chỉ là tin đồn.


Nghĩ về mẹ chồng, cô hạnh phúc chia sẻ: 'Ngay khi mới về làm dâu, tôi đã học được sự nhẫn nhịn và đức hy sinh của một người phụ nữ như mẹ chồng. Chính vì thế tự tôi hình thành thói quen hay để ý đến những việc mẹ làm, từng hành động, cử chỉ và suy nghĩ xem tại sao mẹ lại làm thế. Cách mẹ nấu ăn hay sắp xếp một bữa ăn cũng khác với cách tôi làm'.

Nói về bố chồng, Linh Nga cho biết: 'Bố ít nói lắm, chỉ lên tiếng khi cần. Bình thường ông chỉ ngồi và nhìn con cái đùa với nhau rồi cười. Bố là người không mang con người công việc về nhà, yêu tất cả các cháu trong gia đình bằng một tình cảm rất trìu mến'.

Những tưởng cuộc sống của Linh Nga sẽ thay đổi từ khi lấy chồng. Làm dâu một gia đình chính khách, lại là một trong những nghệ sỹ nổi tiếng nên việc bảo vệ hình ảnh bản thân, cũng như thông tin của gia đình chồng là một điều rất khó khăn.

Những người có chút từng trải và cảm thông đều không giấu khỏi ái ngại cho Linh Nga khi phải loay hoay như thế nào nếu không chấp nhận từ giã showbiz để làm một quý bà bí ẩn. Một năm sau khi lấy chồng, Linh Nga tổ chức live show Sen và khẳng định: 'Chẳng có điều gì làm tôi có thể bỏ múa được. Vì múa là niềm kiêu hãnh của tôi đối với chồng và gia đình'.
linh nga
Thiên thần nhỏ Linh Linh chào đời trong niềm vui sướng và hạnh phúc của Linh Nga và chồng. Gia đình nội - ngoại của Linh Linh cũng vui mừng từ đó. Linh Linh còn có tên là Luna (trong tiếng Nga có nghĩa là mặt trăng) vì bố mẹ Linh Nga đã yêu nhau ở Nga hay Bóng người dưới trăng là bài múa cuối cùng của Linh Nga trước khi làm mẹ.

Linh Nga tâm sự tất cả những người mẹ khi có con thì con mình là nhất. Nhưng những cái nhất đó cũng phải được đặt đúng vị trí. Có những lúc gia đình là trên hết nhưng cũng có những lúc gia đình là hậu phương để mình tập trung cho công việc được trọn vẹn hơn.

Nữ diễn viên múa từng trải lòng con gái đã làm cô thay đổi nhiều. Với cô, trân trọng nghề cũng là trân trọng danh dự của chính mình. Người nghệ sĩ chỉ có giá trị khi cái chất của họ vẫn còn.Và giá trị của Linh Nga là múa và cuộc sống cho con.


'Chưa bao giờ tôi thấy hối hận. 25 tuổi kết hôn, 27 tuổi có con, đây là điều ý nghĩa nhất. Gia đình giúp tôi chín chắn và thay đổi rất nhiều. Tôi lập gia đình xong cũng chưa phút nào rời xa sân khấu.

Và sinh con xong cũng vẫn tiếp tục múa. Chẳng có điều gì làm tôi có thể bỏ múa được. Vì múa là niềm kiêu hãnh của tôi đối với chồng và gia đình'
. - Linh Nga đã từng chia sẻ về hạnh phúc làm mẹ


Thế nhưng, đứa trẻ ngỡ đánh dấu hạnh phúc viên mãn của Linh Nga lại làm cho công chúng ngờ ngợ khi chẳng thấy bóng dáng người chồng – người cha trong những bức ảnh nhiều màu sắc.

Chỉ thấy Linh Nga và con gái Luna gần gũi và âu yếm nhau. Tìm kiếm lại những thông tin của Linh Nga và chồng, bất ngờ khi biết, nữ diễn viên múa chưa lần nào chia sẻ về chồng và cuộc sống khi làm dâu nhà chính khách. Linh Nga vẫn luôn úp mở về người chồng yêu quý của mình. Thậm chí, ảnh cưới của Linh Nga vẫn chưa từng được công bố.


Vào khoảng giữa năm 2014, một nguồn thông tin xôn xao cho biết, Linh Nga và cô con gái nhỏ được phát hiện sinh sống trong một căn hộ cao cấp thuộc khu nhà ở thượng lưu của TP.HCM mà không có người chồng bên cạnh.
linh nga
Tình trạng làm mẹ đơn thân của Linh Nga được cho là đã diễn ra trong suốt từ đầu năm 2014 đến nay.  Hai mẹ con sinh hoạt chủ yếu ở TP.HCM, rất ít khi xuất hiện tại gia đình nhà nội ở Hà Nội.

Mặc dù Linh Nga thường xuyên chia sẻ hình ảnh cuộc sống lung linh và gần như hoàn hảo của mình với người thân và khán giả hâm mộ qua mạng xã hội, tuy nhiên, người xem dễ dàng nhận ra một cuộc sống thiếu vắng bóng dáng của người đàn ông trụ cột gia đình.


Hình ảnh được Linh Nga ưu ái nhất là những giây phút sinh hoạt đời thường của cô cùng cô con gái nhỏ. Theo cách thể hiện của niềm tự hào của nghệ thuật múa trong nước này thì dường như mối quan hệ và tình cảm của cô và con gái là tất cả.

Linh Nga từng chia sẻ về hoàn cảnh 'vợ chồng Ngưu Lang - Chức Nữ' của mình rằng: 'Từ khi yêu đến giờ, lúc nào anh ấy cũng luôn ở bên tôi. Nếu tôi đi diễn xa một tuần thì anh ấy cũng bay đến với tôi. Kể cả ngày xưa khi đang yêu, dù tôi ở xa nhưng cần là anh ấy đến ngay. Những ngày lễ Tết trong gia đình tôi anh ấy cũng luôn có mặt'.

Vậy mà bây giờ, ngay cả trong những khoảnh khắc kỷ niệm quý giá của gia đình như mừng sinh nhật bố mẹ, ngày lễ… Linh Nga cũng không hề nhắc đến người chồng đáng lẽ ra phải ở bên cạnh cô và gia đình.


Yêu nhau là một chuyện, mà sống chung với nhau lại là chuyện khác. Cuộc gắn kết vợ chồng không đơn giản như một vở múa, ngôn ngữ ngày thường khác ngôn ngữ vũ điệu, tiếng ồn thị phi càng khác âm nhạc phụ trợ.

Thời thơ ấu và thời thiếu niên của Linh Nga quá êm ấm, bất cứ xung đột nào đối với cô cũng không dễ hóa giải. Linh Nga kín đáo chừng nào cũng không thể che đậy những rạn nứt âm thầm càng lúc càng gay gắt. Nhan sắc và danh vọng không thể là vật bảo chứng cho sự vắng mặt của mâu thuẫn vợ chồng. Linh Nga đã chịu đựng và Linh Nga đã buông tay.


Ngoài ra, thời gian gần đây, nữ diễn viên múa còn mạnh dạn xuất hiện trước phương tiện truyền thông, tham gia nhiều sự kiện quảng bá, phát triển kinh doanh riêng… chứ không e dè hoặc chỉ hạn chế trong những sự kiện liên quan đến nghệ thuật múa như những năm đầu về làm dâu nhà chồng.

Mặc dù được cho là không còn chung sống với chồng, nhưng Linh Nga và con gái vẫn duy trì cuộc sống sung túc mà nhiều người mong ước. Công việc kinh doanh nhà hàng ẩm thực của cô phát triển 'như diều gặp gió', kèm theo đó là nhiều hợp đồng quảng cáo nặng ký.


29 tuổi, Linh Nga vẫn đẹp. Với sự nghiệp của bản thân và với hậu thuẫn của bố mẹ, Linh Nga dễ dàng nuôi con một mình. Sự tổn thương đôi khi cũng là phép thử của sự trưởng thành.

Linh Nga hiểu điều ấy để khép lại quá khứ nhiều nhung lụa mà cũng lắm chông chênh: 'Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều mong muốn nhưng không phải điều gì cũng được toại nguyện. Tôi là người biết sống chấp nhận. Nhờ vậy mà mọi thứ nhẹ nhàng, dễ thở hơn rất nhiều. Tôi đã bước qua khủng hoảng hay khó khăn về tình cảm nhẹ nhàng'.

Nguồn: Thể thao ngày nay

Bình luận
vtcnews.vn