Hàng trăm người vây bắt cá sấu 'khủng'

Thời sựThứ Bảy, 03/11/2012 08:08:00 +07:00

Thấy con cá sấu khoảng 70 kg, đầu nhô cao, lù lù tiến về phía mình, anh Nghĩa đã la làng cho hàng xóm cứu giúp.

Đêm ngày 1 rạng sáng ngày 2/11, anh Nguyễn Văn Nghĩa, ở ấp 5, xã Tân Thành (TP Cà Mau) phát hiện con cá sấu nổi đầu, rình rập, khi anh đang làm việc gia đình.


Thấy con cá sấu khoảng 70 kg, đầu nhô cao, lù lù tiến về phía mình, anh đã la làng cho hàng xóm cứu giúp.

Người dân ấp 5 xã Tân Thành (TP Cà Mau) vây bắt cá sấu nỗi đầu trên sông vào đêm 2/11. 

Hàng trăm người dân ở ấp 5, xã Tân Thành (TP Cà Mau) quan sát, theo dõi và tìm cách săn bắt trên sông Tân Thành. Vị trí con cá sấu xuất hiện cách trang trại nuôi cá sấu của Cty Quốc Việt khoảng 2km, có thể là con cá sấu sổng chuồng đã theo sông rạch đến đây.

Theo kinh nghiệm của người dân, bà con dùng vịt làm mồi nhử cá sấu. Trong khi đó, ánh đèn pin sáng rực cả khúc sông nên cá sấu không cắn mồi và lẩn trốn đâu đó. Vì đêm khuya, sông nước rộng mênh mông nên bà con đành phải rút về nhà, khóa cửa, dặn con cái không ra sông rạch.
 

Trước đó, ngày 30/10, ông Nguyễn Minh Trí, Chủ tịch UBND xã Tam Giang (Năm Căn) báo cáo toàn bộ vụ cá sấu nổi trên sông, cách trại nuôi cá sấu Quốc Việt hơn 60 km. Chủ tịch UBND xã Tam Giang cho công an địa phương được phép nổ súng để tiêu diệt cá sấu nhưng không thể thực hiện được.

Trong khi cá sấu không bị bắn chết, nhiều vết trườn lên bãi sình bị nghi là cá sấu phơi nắng. Cũng như vậy, ở huyện Đầm Dơi, TP Cà Mau liên tục xuất hiện cá sấu nhưng chưa bắt được hoặc chưa đủ cơ sở khẳng định. Trong khi đó, người dân liên tục đồn thổi, hoang mang, lo sợ cá sấu sổng chuồng.

Kể từ khi trang trại cá sấu Cty Quốc Việt, ở ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau) sổng chuồng được phát hiện vào ngày 12/10, cá sấu xuất hiện trên quốc lộ, bò vào nhà dân, vào chùa, trên kênh rạch có bán kính khoảng hàng trăm cây số.
Cá sấu đại náo chùa Bửu Hương, ấp Cây Trâm A, xã Định Bình (TP Cà Mau) 

Cty Quốc Việt báo cáo bắt được 98 con, còn 2 con bị người dân bắt làm thịt. Tuy nhiên, chi cục kiểm lâm Cà Mau lại xác nhận rằng 100 con cá sấu bố mẹ sổng chuồng đã bắt hết sau 10 ngày truy bắt.

Cty Quốc Việt không cung cấp thông tin, không cho người dân giám sát việc truy bắt cá sấu sổng chuồng đã làm cho dư luận nghi ngờ tính chính xác số cá sấu sổng chuồng và cá sấu bắt được.

Sau khi việc săn bắt cá sấu sổng chuồng đã hoàn thành, lại xuất hiện cá sấu càng làm cho người dân nghi ngờ và lo sợ.

Theo Dân trí
Bình luận
vtcnews.vn