Hàng trăm ngàn tín đồ Hồi giáo tụ hội ở Ả Rập Saudi

Tổng hợpThứ Ba, 07/09/2010 07:20:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 5/9 vừa qua, hàng trăm nghìn tín đồ Hồi giáo đã tập trung tại đền thánh Grand Mosque, thành phố Mecca trong lễ kỷ niệm tháng thánh Ramadan.

(VTC News) - Ngày 5/9 vừa qua, hàng trăm nghìn tín đồ Hồi giáo đã tập trung tại đền thánh Grand Mosque, thành phố Mecca, Ả Rập Saudi – nơi khai sinh ra Hồi giáo khi những người theo đạo Hồi trên khắp thế giới tổ chức lễ kỷ niệm tháng thánh Ramadan.

Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất thế giới và là ngôi đền thiêng nhất trong đạo Hồi

Hàng trăm nghìn tín đồ Hồi giáo tập trung tại Kaaba, trung tâm của đền thánh Grand Mosque, thánh địa Mecca của Ả rập Saudi trong lễ Ramadan vào hôm Chủ nhật (5/9) vừa qua . 

Đền thờ Grand Mosque đặt tại Kaaba, là một tòa nhà hình vuông, những người Hồi giáo tin ngôi đền này  được xây dựng trước khi đạo Hồi xuất hiện. Đây là nơi mà tất cả các tín đồ Hồi giáo trên khắp thế giới phải hướng mặt về khi cầu nguyện.

Đây là một trong những ngôi đền linh thiêng nhất thế giới và là nơi linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Trách nhiệm của những người theo đạo Hồi là ít nhất một lần trong đời phải hành hương đến thánh địa Mecca bằng chính kinh phí của mình.

Tương truyền, đây là nơi thánh Mohamed nhận được lời sấm truyền của kinh Koran.

Những người hành hương đến Mecca đi 7 vòng quanh Kaaba trong thành phố cổ theo đúng lời răn dạy của đấng tiên tri Mohamed.

Hình ảnh các tín đồ đạo Hồi đang cầu nguyện tại Mecca - nơi hàng năm đón khoảng 13 triệu khách du lịch.

Lễ hội bắt đầu khi những ánh sáng đầu tiên của mặt trăng hình lưỡi liềm xuất hiện, đánh dấu sự kết thúc của tháng ăn chay Ramadan.

Trong tháng thánh Ramadan, những người theo đạo Hồi kiêng ăn, uống, quan hệ nam nữ từ bình minh cho tới hoàng hôn.

Trong tháng ăn chay Ramadan, những người Hồi giáo mộ đạo kiêng không ăn, uống, quan hệ  nam nữ từ bình minh cho tới hoàng hôn.


Mai Nguyên (Theo Dailymail)


Bình luận
vtcnews.vn