Hàng trăm học viên cai nghiện trốn trại tại Bà Rịa – Vũng Tàu: Công an tìm kiếm trong đêm

Thời sựThứ Tư, 09/11/2016 21:50:00 +07:00

Tính đến 20 giờ ngày 9/11 đã có 56/195 học viên cai nghiện trốn trại được đưa trở lại Cơ sở cai nghiện Tân Thành (thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm các đối tượng còn lại.

Chiều ngày 9/11, ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, đã có buổi thị sát và làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về vụ việc học viên cai nghiện đập phá trốn trại xảy ra sáng nay ở địa phương.

Ông Nguyễn Trọng Đàm đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện, tập trung lực lượng tìm kiếm, kêu gọi, vận động các học viên đang bỏ trốn sớm quay trở lại cơ sở.

15051940_585065285012432_2045711445_o

 Cơ sở cai nghiện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) 

“Phải nhanh chóng tiến hành phân loại và tìm ra được đối tượng kích động. Nếu đủ căn cứ, dấu hiệu gây rối trật tự công cộng, cản trở thi hành công vụ thì cơ quan chức năng khởi tố vụ án. Không để việc trốn trại của các học viên thành tiền lệ xấu ảnh hưởng đến các học viên còn lại”, Thứ trưởng Đàm nhấn mạnh.

Trong khi đó, bà Lê Thị Trang Đài, giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội cho rằng nếu không nhanh chóng đưa các học viên còn lại quay lại cơ sở thì rất dễ xảy ra tâm lý lan truyền.

Đại diện Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo cáo sự việc đã triển khai lực lượng phối hợp với Công an huyện Tân Thành và công an các huyện lân cận triển khai các chốt chặn giữ gìn trật tự trên địa bàn.

Trong tối nay, công an tiếp tục triển khai lực lựợng tìm kiếm, đưa các học viên trở lại trại.

14970965_585065115012449_23970525_o

 Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội đã làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu về vụ việc học viên cai nghiện đạp phá trốn trại xảy ra sáng ngày 9/11 

Nhiều cán bộ của Cơ sở cai nghiện Tân Thành cho biết, nếu sáng nay xử lý chậm 15 phút thì có thể đã “vỡ trại”, số học viên thoát ra ngoài không dừng lại gần 200 và hệ quả là rất nguy hiểm. 

Theo quan sát của PV VTC News, cơ sở cai nghiện này nằm ở khu vực gần núi Thị Vải, có nhiều rừng tràm nên các học viên rất dễ lợi dụng để lẩn trốn. Điều này cũng gây khó khăn cho lực lựong chức năng khi phong tỏa hiện trường và tìm kiếm các học viên trốn trại.

Sáng nay, vào khoảng 8 giờ, hơn 200 học viên đang lao động tại khu B đã la hét kích động và dùng gạch đá ném cán bộ của cơ sở. Một số đã dùng tấm đan bê tông đường thoát nước đập phá tường rào, thoát ra bên ngoài bằng cách leo qua chốt trực gác.

Video: Con nghiện bán chị gái bị thiểu năng sang Trung Quốc

Lê Mạnh
Bình luận
vtcnews.vn