Hàng trăm con cá mè nhảy loạn xạ, 'tự sát tập thể' vì lý do không thể tin nổi

Thế giớiThứ Bảy, 17/06/2017 10:36:00 +07:00

Đoạn video được Daily Star đăng tải ghi lại hình ảnh hàng trăm con cá mè nhảy tanh tách như mưa, tràn cả lên bờ trước sự bàng hoàng của những người chứng kiến.

Vụ việc xảy ra hôm 13/6 tại công viên huyện Bác Ái, thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Video:  Hàng trăm con cá mè 'nổi điên', tự sát tập thể vì không chịu nổi tiếng ồn từ cuộc thi hát

Những người có mặt tại công viên này tại thời điểm đó đã không khỏi kinh hãi khi chứng kiến cảnh tượng hy hữu này. Hình ảnh ghi lại trong đoạn video cho thấy đàn cá mè đồng loạt nhảy loạn xạ trong hồ, tràn cả lên đường lát đá cạnh hồ nước trước khi nằm thoi thóp trên bờ. 

Sau khi được đăng tải, đoạn video này đã ngay lập tức gây bão trên các trang mạng Trung Quốc và thu hút rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Hầu hết các ý kiến đều tỏ ra thắc mắc không hiều vì lý do gì mà đàn cá này lại đồng loạt hành động như vậy. 

Giải đáp những thắc mắc này, chính quyền địa phương cho biết tiềng ồn cuộc thi hát được tổ chức gần đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, đồng thời phủ nhận các phỏng đoán cho rằng một thảm họa tự nhiên sắp diễn ra. 

Nhưng không phải ai cũng đồng ý với kết luận này. Nhiều ý kiến cho rằng nguồn nước trong hồ có thể đã bị ô nhiễm hoặc thời tiết quá nóng đã khiến đàn cá chọn cách "quyên sinh" cực đoan như vậy. 

Song Hy (Nguồn: Daily Star, Shanghaiist)
Bình luận
vtcnews.vn