Hàng trăm cô dâu Việt mất tích bí ẩn ở Trung Quốc: Bắt 3 đối tượng

Thế giớiThứ Bảy, 13/12/2014 10:46:00 +07:00

Vụ hàng trăm cô dâu Việt mất tích bí ẩn ở Trung Quốc gần đây,cảnh sát tỉnh Hà Bắc đã bắt 3 đối tượng liên quan đến vụ hàng trăm cô dâu Việt mất tích bí ẩn.

(VTC News) - Cảnh sát tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vừa bắt giữ 3 đối tượng nghi liên quan tới vụ hàng trăm cô dâu Việt mất tích bí ẩn mới đây.

Tính đến ngày 12/12, cảnh sát địa phương đã nhận được 28 đơn tố giác của những người đàn ông trong các quận huyện ở thành phố Hàm Đan.
Cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc - Ảnh minh họa  
Cảnh sát nói họ đã bắt giữ 3 đối tượng thuộc đường dây của người đàn bà môi giới hôn nhân có tên Ngô Mỹ Ngọc, và bước đầu cho biết "có hành vi lừa đảo trong vụ môi giới những cô dâu Việt cho đàn ông Trung Quốc".

Trước đó, ngày 11/12, tờ Nhân dân nhật báo cho hay, tỉnh Hà Bắc nước này đang có hiện tượng cô dâu Việt mất tích tập thể.

Người mai mối là một phụ nữ Việt Nam tên Ngô Mỹ Ngọc, lấy chồng và sinh sống ở thôn Triệu Trang đã hơn 20 năm nay.

Đầu năm nay, bà Ngô Mỹ Ngọc đã đi tuyên truyền khắp các thôn về việc môi giới cô dâu Việt cho nhiều đàn ông  ở thành phố Hàm Đan.

Theo đó, mỗi người đàn ông phải trả 115.000 nhân dân tệ tiền sính lễ mới có thể cưới được vợ, và để được tin tưởng, bà Ngô đã đưa cả chứng minh thư của các cô gái Việt Nam cho những người đàn ông này. 

Sau đó, bà Ngô viết giấy cam kết nếu các cô vợ Việt bỏ trốn trong vòng 5 năm, bà Ngô sẽ hoàn lại số tiền 115.000 nhân dân tệ cho những người này.

Chiều 21/11 vừa qua, vợ của Tiểu Đinh đã 'biến mất" một cách bí ẩn, Tiểu Đinh sau đó cũng nghe tin hàng trăm cô vợ Việt của những người đàn ông khác trong những thôn gần đó cũng mất tích.

Những người đàn ông có vợ mất tích đã tìm tới bà Ngô nhưng bà này cũng biến mất kỳ lạ cùng các cô dâu Việt.

Sự chênh lệch quá lớn về giới tính ở Trung Quốc là nguyên nhân chính dẫn tới sự gia tăng của nạn buôn bán các cô dâu Việt, từ đó cũng làm tăng chi phí mô giới. 

Để có thể cưới được một cô gái Viêt Nam làm vợ, mỗi người đàn ông Trung Quốc phải chi hàng trăm ngàn nhân tệ cùng một chiếc xe có giá 40.000 đến 50.000 nhân dân tệ và nhiều đồ sính lễ khác.

Cảnh sát thành phố Hàm Đan cho biết đang tiếp tục điều tra vụ việc trên, đồng thời cảnh báo, những hoạt động mô giới cô dâu Việt cho người nước ngoài là vi phạm luật pháp. 

Hành vi này có thể liên quan đến nạn buôn người, lừa đảo, theo tờ Nhân dân nhật báo.

Đỗ Hường (theo Sohu.com)
Bình luận
vtcnews.vn