Hàng ngàn hành khách châu Âu phải đón Noel ở sân bay

Thế giớiThứ Bảy, 25/12/2010 09:14:00 +07:00

(VTC News) – Hàng ngàn hành khách đi máy bay bị mắc kẹt tại các sân bay lớn của Pháp và Bỉ vì thời tiết lạnh giá khắc nhiệt với tuyết rơi dày.

(VTC News) – Hàng ngàn hành khách đi máy bay bị mắc kẹt tại các sân bay lớn của Pháp và Bỉ vì thời tiết lạnh giá khắc nhiệt với tuyết rơi dày đã buộc các hãng hàng không phải hủy bỏ các chuyến bay trước Giáng Sinh đưa mọi người trở về sum họp với gia đình.

Hành khách nằm ngủ la liệt ở sân bay Charles de Gaulle của Pháp. 

Thời tiết lạnh giá trong những ngày gần đây đã tạo nên những vụ ách tắc giao thông, đặc biệt đối với ngành hàng không của một số nước châu Âu trong đó ảnh hưởng nặng nề nhất là Pháp, Anh, Bỉ, Đức… 

Môt ông bố trẻ mở túi hành lý tạo chỗ ngủ cho con tại sân bay Zaventem, Bỉ. 

Tại phi trường Roissy-Charles de Gaulle đã buộc phải hủy bỏ tổng cộng hơn 400 chuyến bay trong tổng số 670 chuyến trong những ngày gần đây vì thời tiết quá khắc nhiệt, không an toàn cho các chuyến bay khởi hành.

Một hành khách gục đầu trên túi đựng hành lý, trong khi một người khác bần thần nhìn vô định. 

Nhiều chuyến bay phục vụ hành khách trước ngày Noel tại Bỉ và Đức cũng đã phải hoãn, buộc các hàng khách đã đặt vé phải đón Giáng Sinh 2010 tại sân bay. Không chỉ có ngành hàng không, các phương tiên giao thông đường bộ ở những nước kể trên cũng gặp không ít khó khăn khi di chuyển bởi tuyết rơi quá dày.

Nhiều hành khách ngủ co ro bên cây thông Noel ở sân bay Charles de Gaulle.  

Nhà chức trách Pháp cho biết, khoảng 2000 nhân viên và hành khách có mặt tại Nhà chờ Terminal 2E của sân bay Charle de Gaulle đã phải di tản khẩn cấp do tuyết do quá dày trên mái dẫn đến nguy cơ có thể sụp trần.

Phi trường Dusseldorf phải đóng cửa trong nhiều giờ đồng hồ vì tuyết rơi dày. 

Zoe Stephanou – một hành khách người Pháp 45 tuổi nói: “Tôi thực sự mệt mỏi đến mức không còn hơi sức đâu để nổi giận nữa. Chuyến đi đến Milan của tôi đã bị hủy, hoãn lại 2 lần”.

 

“Lần đâu tiên không phải do tuyết. Thời tiết lạnh khiến các đường ray xe lửa bị đông kín bởi băng giá. Những hành khách như tôi đã phải qua đêm trên tàu chờ băng tan. Lần này thì do tuyết rơi dày khiến máy bay…không dám cất cánh”.
Các máy bay chở khách tại Bỉ nằm chờ vì hủy chuyến. 

Lê Dũng(theo AFP)

 

Bình luận
vtcnews.vn