Hàng loạt tài khoản Việt bị đổi tên thành 'Vũ Đình Dũng': Facebook đưa ra câu trả lời

Kinh tếThứ Sáu, 04/03/2016 03:22:00 +07:00

Chia sẻ bài viết Facebook trả lời vụ hàng loạt tài khoản Việt bị đổi tên thành “Vũ Đình Dũng” lên Linkhay

Chia sẻ bài viết Facebook trả lời vụ hàng loạt tài khoản Việt bị đổi tên thành “Vũ Đình Dũng” lên Linkhay   

 Facebook nói đã nắm được tình hình và đang xem xét các khả năng về nguyênnhân cũng như giải pháp cho vụ việc hàng loạt các hot Facebook Việt bị đổi tên thành “Vũ Đình Dũng”.

Trong ngày 14/2 vừa qua, hàng loạt Facebook Việt bỗng nhiên bị đổi tên thành Vũ Đình Dũng mà không rõ nguyên nhân, cũng như không để lại dấu vết nào trên lịch sử hoạt động.

Sau khi sự việc diễn ra, chúng tôi đã tìm hiểu về một số cơ chế bảo mật của Facebook và đề cập đến cơ chế thay đổi tên phù hợp với ngôn ngữ của từng quốc gia là lỗ hổng có thể lợi dụng, để tuỳ tiện thay đổi tên của người dùng mà không cần mật khẩu, đồng thời đưa ra khuyến nghị với bạn đọc về phương pháp phục hồi lại tên Facebook, sau khi bị đổi tên không mong muốn.

Hàng loạt tài khoản mạng xã hội của những người nổi tiếng bỗng nhiên bị đổi tên không để lại dấu vết. ảnh chụp màn hình: Facebook 
Trả lời email của ICTnews về vụ “Vũ Đình Dũng”, Facebook nói đang xem xét các khả năng về nguyên nhân, cũng như giải pháp cho vụ việc nói trên. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng không quên khẳng định: “Bảo mật là mối quan tâm hàng đầu của Facebook, và chúng tôi sẵn sàng giành rất nhiều nguồn lực để có thể giúp người dùng bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của mình. Chúng tôi sẽ không nương tay với bất kì hành động phá hoại nào trên Facebook, và đội ngũ của chúng tôi đã, đang và sẽ nỗ lực giải quyết những vấn đề này”.

Facebook hồi đáp vụ việc, sau 18 ngày, kể từ khi nhận được thông tin về lỗ hổng có thể thay đổi thông tin của người dùng, chậm chạp hơn rất nhiều, nếu so sánh với việc bạn có thể thanh toán tiền bằng các loại tài khoản khác nhau trong vài chục giây, để có thể quảng cáo trên Facebook.

Theo truyền thống, Facebook trả lời thông tin qua một công ty truyền thông trung gian tại Việt Nam mà không cung cấp chức danh người trả lời. Hiện tại, đây là một trong những mạng xã hội có quảng cáo hiện dầy đặc nhất trên bảng tin của người dùng.

Nguồn: ICTNEWS
Bình luận
vtcnews.vn