"Hàng khủng" Ronaldo: 61 trận ghi 60 bàn

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 06:50:00 +07:00

(VTC News) - Theo thống kê của tờ AS, trong một năm rưỡi thi đấu cho Real Madrid, siêu sao C. Ronaldo đã ghi được tổng cộng 60 bàn thắng sau 61 lần ra sân.

(VTC News) - Theo thống kê của tờ AS, trong một năm rưỡi thi đấu cho Real Madrid, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 60 bàn thắng sau 61 lần ra sân.

Phong độ ghi bàn ấn tượng của Cristiano Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là ở trận đấu mới đây nhất với Getafe thuộc vòng 17 La Liga, cầu thủ người Bồ đã lập cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 3-2 của Real Madrid.

Ronaldo đang trên đường trở thành một huyền thoại sống của Real.

Tính rộng ra, trong một năm rưỡi thi đấu cho Real Madrid, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ghi được tổng cộng 60 bàn thắng sau 61 lần ra sân. Thành tích ghi bàn ấn tượng này giúp “cầu thủ đắt giá nhất thế giới” bỏ xa 4 chân sút lừng danh là Puskas (55 bàn), Di Stefano (52 bàn), Pahíno (50 bàn) và “người ngoài hành tinh” Ronaldo (43 bàn). Đồng thời CR7 cũng trở thành chân sút “đỉnh” nhất trong lịch sử Real về hiệu suất ghi bàn, với 0.98 bàn/trận.

Trong tổng số 60 bàn thắng của Ronaldo, có 10 bàn được thực hiện trên chấm 11m và 4 từ những pha đánh đầu.

Nếu tính riêng tại La Liga, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã ghi được tổng cộng 45 bàn/46 lần ra sân, và hiện đang dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở mùa giải này với 20 lần lập công. Bên cạnh nhiệm vụ ghi bàn, CR7 còn thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình bằng 15 đường chuyền thành bàn trong 61 trận khoác áo Real Madrid.

Mục tiêu mới sắp tới của C.Ronaldo là phá vỡ kỷ lục ghi 38 bàn thắng trong một mùa giải của tiền bối Hugo Sánchez. Nhưng điều quan trọng nhất đối với CR7 vẫn là các chức vô địch cùng Real.

Tam Nông(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn