Hàng fake về Steve Jobs được bày bán công khai

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 21/08/2011 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Không những được bày bán công khai tại Đài Loan, cuốn sách này còn lọt top bestseller tại ĐàiLoan

(VTC News) - Không những được bày bán công khai tại Đài Loan, cuốn sách này còn lọt top bestseller tại đây.

Vào tháng trước, một cuốn sách mang tên “11 lời khuyên của Steve Jobs dành cho tuổi teen” được xếp vị trí thứ 5 trong top 5 bestseller (những cuốn sách bán chạy nhất) thuộc thể loại sách tài chính của chuỗi cửa hàng sách KingStone tại Đài Loan. Doanh số bán ra của đầu sách này lên tới 4000 cuốn, đem lại lợi nhuận khoảng 39000 USD.

Cuốn sách giả mạo được bày bán công khai tại Đài Loan

Với bìa sách in hình CEO của Apple trong bộ trang phục quen thuộc, nhiều người đã tưởng rằng đây chính là cuốn sách tiểu sử được viết bởi Steve Jobs. Tuy nhiên họ đã nhầm. Tới tháng 11 năm nay cuốn sách mới được ra mắt trong khi cuốn sách giả mạo đã lên kệ từ tháng Tư.

“11 lời khuyên của Steve Jobs dành cho tuổi teen” được xuất bản bởi KingStone, dịch giả là John Cage. Tuy nhiên, nội dung của cuốn tự truyện trên lại không trích dẫn được hoàn cảnh mà Steve Jobs đưa ra những lời khuyên, làm dấy lên mối nghi ngờ về tính chân thực của chúng.

Một số phóng viên đã cố gắng liên lạc với dịch giả, tuy nhiên cả số điện thoại và địa chỉ của người này đều không chính xác. Thú vị hơn nữa, 3 công ty phát hành sách lớn nhất tại Đài Loan là Books, Eslite và KingStone lại cho biết phía nhà xuất bản đã đưa ra bằng chứng cuốn sách đã được kiểm định, do vậy họ vẫn chưa ngừng bán đầu sách này.

Địa chỉ mà dịch giả cung cấp là giả mạo

Theo hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng của Đài Loan cho hay, nếu các giấy tờ liên quan là giả mạo thì những người đã mua sách có thể được hoàn tiền. Hơn nữa, nếu nội dung cuốn sách là giả mạo thì nhà xuất bản có thể bị kết án.

Hiện tại, bạn có thể mua cuốn sách trên qua trang web mua bán trực tuyến Taobao với giá 52 tệ (tương đương 8,1 USD). Ngoài ra, trên trang này cũng đăng tải mục lục của sách để độc giả tham khảo.
 
Dung Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn