Hán Văn Tình đắt show nhưng nghèo thật!

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 31/01/2015 03:03:00 +07:00

Từ một diễn viên tuồng không tên tuổi, Hán Văn Tình được khán giả biết đến đầu tiên năm 1994 khi anh đóng cùng Vân Dung trong bộ phim hài tết 'Râu quặp'.

Từ một diễn viên tuồng không tên tuổi, Hán Văn Tình được khán giả biết đến đầu tiên năm 1994 khi đóng cùng Vân Dung trong bộ phim hài tết 'Râu quặp'.

Rồi anh nổi danh và được yêu mến với vai Chu Văn Quềnh trong bộ phim truyền hình Đất và Người (2002). Tuy vậy, khi rất nhiều người nhớ đến Chu Văn Quyềnh với câu nói 'không thể hoãn sự sung sướng lại' thì cũng nhớ đến một lão Khuỳnh (phim Râu quặp) nát rượu đến mức mức vác rượu đi chơi chẳng may làm rơi xuống đất đành bốc cả đất mang về chắt ra để... uống!

Hơn nữa, từ sau Râu quặp, Hán Văn Tình đắt show với nhiều vai diễn trong phim truyền hình, phim hài Tết, và cả phim quảng cáo...


Những ngày qua, báo chí đưa tin Hán Văn Tình lâm trọng bệnh trong khi gia cảnh lại rất khó khăn. Tối qua (30/1), tại Hà Nội diễn ra đêm nhạc ủng hộ nghệ sỹ này.

Video nghệ sỹ Hán Văn Tình nằm trên giường bệnh:


Chẳng bao giờ 'mặc cả' cát-xê

20 năm trước, đạo diễn Phạm Đông Hồng tìm Hán Văn Tình mời đóng Khuỳnh trong Râu quặp vì còn quá khó khăn. Hán Văn Tình nhận lời ngay mà không đề cập gì đến chuyện tiền bạc.

Nhưng đến giờ, cả khi đã nổi tiếng, Hán Văn Tình vẫn giữ thói quen chẳng bao giờ mặc cả chuyện cát-xê. Phải chăng vì thế mà Hán Văn Tình vẫn nghèo? Hoàn cảnh của Hán Văn Tình giống như cố nghệ sỹ Văn Hiệp hay nghệ sỹ Trần Hạnh và nhiều nghệ sỹ khác ở Việt Nam.

Văn Hiệp kiếm tiền rất nhiều, Hán Văn Tình cũng vậy. Ngoài đóng phim, ông còn đóng nhiều quảng cáo thuốc, phân bón đủ loại nhưng... vẫn nghèo!

hán văn tình
Điều này 'hơi bất công với nghệ sỹ ở Việt Nam vì có lẽ cát-xê chỉ vài chục triệu và chỉ thế thôi chứ không như các cô hoa hậu, người mẫu, cát-sê đóng quảng cáo tính giá chục ngàn USD' – đạo diễn Phạm Đông Hồng lý giải -

' Các NSƯT, cả NSND cũng vậy, cống hiến mấy chục năm, được công chúng yêu mến nhưng tiền cát-xê ít lắm. Nhưng họ là những nghệ sỹ chân chính chỉ nghĩ đến cống hiến cho công chúng càng nhiều càng tốt, chứ chẳng nghĩ đòi quyền lợi cho mình. Một thế hệ nghệ sỹ xưa là vậy...'.


Chỉ nói một câu cũng gây cười

Có lẽ nhìn đến hình hài Hán Văn Tình người ta tư duy ngay đến một người hay rượu chè... và thực tế Hán Văn Tình là người thích nhâm nhi đôi chút nhưng ông không phải là người uống nhiều rượu. 20 năm đạo diễn Phạm Đông Hồng làm phim hài tết, năm nào Hán Văn Tình cũng có vai, dù to hay nhỏ.

Trong hài tết 2015 này, Hán Văn Tình vào vai một ông chủ quán trong Thần kê, Thánh cẩu và chủ quán cháo lòng trong Quan trường, Trường quan. Tuy rằng ngắn, nhưng người xem sẽ rất nhớ và ấn tượng bởi cách diễn xuất.


Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, Hán Văn Tình diễn hài rất duyên. Đôi khi ông không cần diễn gì, khán giả thấy ông nói mấy câu cũng đủ buồn cười...

Gần đây Hán Văn Tình làm quản lý nên không có thời gian đóng phim truyền hình. Do vậy, đạo diễn Phạm Đông Hồng luôn dành cho ông những tiểu phẩm hài hoặc những vai ngắn để ông thu xếp công việc mà không bị ảnh hưởng.

Khi Hán Văn Tình nhập viện trong tình trạng nguy kịch, rất nhiều khán giả và ngay cả những đồng nghiệp thân thiết đều khá bất ngờ. Đạo diễn Phạm Đông Hồng lo lắng: 'Diễn viên hài ở miền Bắc chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay, đa phần có bề dày cống hiến lâu năm. Giờ tôi biết tìm ai đây...?'.

Nhưng khi cùng nghệ sỹ Quốc Anh vào thăm Hán Văn Tình về, ông còn lo lắng hơn, bởi: 'Trong một buổi sáng có 3 kênh truyền hình đến quay khiến Hán Văn Tình và vợ quá mệt, ngủ thiếp đi... Chẳng lẽ, họ không hiểu một điều rằng, người ốm cần được nghỉ ngơi...'

Video Hán Văn Tình trong Người thổi tù và hàng tổng:


Theo Zing
Bình luận
vtcnews.vn