'Hái ra tiền' từ ý tưởng kinh doanh ít vốn

Kinh tếThứ Tư, 02/09/2015 04:30:00 +07:00

Khởi nghiệp từ ý tưởng kinh doanh ít vốn là mong muốn của rất nhiều người trẻ nhằm kiếm được nhiều lợi nhuận với ý tưởng kinh doanh ít vốn

(VTC News) - Bất chấp sự khó khăn của nền kinh tế thế giới, không ít người vẫn kiếm được thu nhập khủng xuất phát từ ý tưởng kinh doanh độc đáo chỉ bằng số vốn ít ỏi

1. Lập trình game trên mạng xã hội
Game online trên mạng xã hội là mặt hàng kinh doanh béo bở
Game online trên mạng xã hội là mặt hàng kinh doanh béo bở
Các mạng xã hội hiện nay, đặc biệt là Facebook, đang dành một thị phần lớn cho game online. Đây chính là dấu hiệu tốt dành cho các lập trình viên có thể kiếm tiền từ ý tưởng kinh doanh ít vốn.

Với khả năng ưu tú, bạn có thể tìm được một công việc full-time tại một công ty công nghệ chuyên nghiệp, tuy nhiên đặc trưng ngành nghề vẫn giúp bạn thỏa sức “vùng vẫy” cho những dự án riêng của mình.

Hãy bắt đầu bằng việc tấn công thị trường game online dành cho mạng xã hội khi số lượng người dùng các trang này đang ngày càng tăng cao.

Ý tưởng kinh doanh này không yêu cầu bạn phải tiêu tốn nhiều vốn khi chưa chắc chắn có đem lại hiệu quả hay không, điều quan trọng nhất là nắm bắt tâm lý người dùng và xu hướng phát triển game online hiện nay.

2. Kinh doanh thời trang online

Nhiều người sẵn sàng bỏ tiền ra mua các sản phẩm thời trang họ vô tình nhìn thấy và yêu thích trên mạng dù trước đó chưa hề có ý định tìm mua.
Các shop online chính vì vậy đang mọc lên như nấm, tuy nhiên IBISWorld khẳng định ngành này vẫn còn rất nhiều “đất” cho các nhà kinh doanh trẻ, miễn là bạn có con mắt tốt về thời trang.

Thương mại điện tử đã nâng mặt hàng thời trang lên thành mặt hàng kinh doanh đầy triển vọng và bạn hoàn toàn có thể góp phần vào guồng quay hiện tại của nó.

Không cần phải thuê mặt bằng và đầu tư nội thất, nhân công, bạn chỉ cần một chiếc máy tính, thậm chí máy tính bảng hoặc điện thoại đủ tốt là đã có thể bắt đầu quảng bá sản phẩm của mình một cách dễ dàng.

3. Nhận vẽ tranh tường
Vẽ tranh tường đang trở thành nghề yêu thích của nhiều bạn trẻ
Vẽ tranh tường đang trở thành nghề yêu thích của nhiều bạn trẻ
Bạn là sinh viên trường Mỹ thuật, Kiến trúc, hoặc đơn giản là người có đam mê vẽ? Vẽ tranh tường là một thử thách không tồi, vừa giúp bạn nâng cao khả năng vẽ trên diện tích lớn vừa giúp bạn có thêm một khoản thu nhập.

Nhiều người đã xuất phát từ việc vẽ tranh tường phòng mình rồi chụp ảnh đăng lên mạng xã hội, từ đó bạn bè, các quán cà phê, shop thời trang cảm thấy thích thú và liên hệ đặt vẽ.

Decór trong các địa điểm kinh doanh hiện nay là rất quan trọng và do đó thế mạnh vẽ vời của bạn sẽ được phát huy. Ý tưởng kinh doanh ít vốn chỉ với vài hộp sơn màu cũng giúp bạn chuẩn bị hành trang tốt hơn cho nghề nghiệp tương lai.

4. Môi giới du lịch trực tuyến

Ham học hỏi, thích khám phá, mê du lịch – Những yếu tố này đã đủ để bạn trở thành một nhân viên môi giới du lịch trực tuyến.

Ngành này đã gặp phải khủng hoảng nhất định trong những thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn và khách hàng chọn cách nghỉ tại nhà thay vì đi nghỉ dưỡng để siết chặt hầu bao.

Tuy nhiên, từ năm 2010, ngành môi giới du lịch khởi sắc trở lại, đánh dấu một sự chuyển đổi lớn từ kỷ nguyên của đại lý du lịch sang kỷ nguyên của công ty trực tuyến.

Cùng với việc tăng cường khả năng tiếp nhận các thiết bị công nghệ có kết nối internet, khách hàng online cũng thích lựa chọn đại lý du lịch trực tuyến nhờ tính linh hoạt và hiệu quả.

5. Dịch vụ dịch thuật

Kinh doanh toàn cầu phát triển cộng với việc nhiều người không nói được tiếng Anh khiến nhu cầu dịch thuật ngày càng tăng mạnh.

Tương tự, các doanh nghiệp trực tuyến cũng cần mở rộng đối tượng khách hàng nước ngoài, do đó cần chuyển ngữ nội dung web và các tài liệu tiếp thị.

Mặc dù nhiều người vẫn đang sử dụng các phương tiện dịch thuật tự động, nhưng chờ đợi một chương trình máy tính chuyển tải ý tưởng theo sắc thái và yếu tố văn hóa là điều không tưởng.

Nhờ vậy, bạn có rất nhiều cơ hội làm giàu nhờ ý tưởng kinh doanh ít vốn là mở dịch vụ dịch thuật nhờ vào khả năng ngoại ngữ của mình.

6. Dịch vụ lắp đặt tại nhà

Ý tưởng kinh doanh ít vốn này không quá nhiều người nghĩ tới khi bắt đầu khởi nghiệp nhưng hứa hẹn mang đến cho bạn nguồn thu nhập đáng ghen tị.

Ngoài lắp đặt TV, đầu thu kỹ thuật số, một lượng khách hàng tiềm năng mong muốn bạn lắp cho họ mạng dây, mạng wifi nhằm phục vụ nhu cầu công việc và giải trí hàng ngày.

Chỉ nắm một chút hiểu biết nhất định trong tay là bạn đã có thể khởi nghiệp, bắt đầu với mối quen từ bạn bè. Dần dần, bạn hãy tính toán phát triển một đội ngũ chuyên nghiệp hơn với dịch vụ sửa chữa hay bán kèm linh phụ kiện, v…v...

Trương Linh
Bình luận
vtcnews.vn