Hai nữ nghi phạm uống thuốc giải độc VX trước khi ám sát ông Kim Jong-nam?

Thế giớiChủ Nhật, 26/02/2017 13:32:00 +07:00

Cảnh sát Malaysia đang xem xét khả năng hai nữ nghi phạm đã dùng thuốc giải độc VX trước ám sát ông Kim Jong-nam.

"Chúng tôi đang xem xét khả năng này. Các xét nghiệm vẫn đang được cân nhắc để xác định giả thiết này", cảnh sát trưởng bang Selangor (Malaysia), ông Abdul Samah Mat nói trong cuộc họp báo tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur sáng 26/2. 

zing_kjnvx_1

 Ông Kim Jong-nam.

Khi được hỏi liệu chất độc dùng để tấn công ông Kim Jong-nam được sản xuất tại Malaysia hay tuồn lậu từ nước ngoài vào, ông Abdul nói rằng cần có thêm thời gian để điều tra. 

Trước đó, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết một trong hai nữ nghi phạm vụ Kim Jong-nam chết ở sân bay Malaysia đã nôn mửa, có thể do bị ảnh hưởng bởi chất độc dùng tấn công nạn nhân. 

"Nghị phạm đã nôn mửa", ông Bakar nói khi các phóng viên đặt câu hỏi về việc liệu 2 nghi phạm có bị ảnh hưởng khi sử dụng chất độc VX hay không nhưng ông này từ chối cung cấp thêm thông tin cũng như không nói rõ nghi phạm nào có biểu hiện như trên.

Video: Chất độc gây ra cái chết của ông Kim Jong-nam nguy hiểm thế nào? 

Trong khi đó, Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Andreano Erwin sau cuộc gặp gỡ với nghi phạm Siti Aishah nói rằng sức khỏe của nữ nghi phạm khá ổn định và có thể trả lời tất cả các câu hỏi của họ.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ ảnh hưởng nào của thuốc độc lên Siti Aisyah", ông Erwin cho biết.

Siti Aishah, nữ nghi phạm Indonesia bị bắt giữ trong vụ ông Kim Jong-nam chết ở sân bay Malaysia nói rằng bị lừa và tưởng rằng chất lỏng cô sử dụng để tấn công nạn nhân là dầu xoa trẻ em.

Cũng theo vị Phó đại sứ Indonesia tại Malaysia, Siti Aishah có đề cập đến một số cái tên chung chung như James, Jang và khẳng định không biết bất cứ người Việt Nam nào. 

"Siti Aishah có nhắc tới một vài cái tên nhưng tôi không biết họ là ai", New Straits Times dẫn lời ông Erwin cho biết.

Khi được hỏi về những người lôi kéo Aishah tham gia vào vụ việc, ông Erwin tiết lộ nữ nghi phạm nói với ông rằng đó "có thể là người Nhật Bản hoặc Triều Tiên". 

Theo một số nguồn tin, các nữ nghi phạm sau khi gây án đã đi rửa tay, chứng tỏ nghi phạm đã được huấn luyện cẩn thận.

Song Hy (Nguồn: New Straits Times)
Bình luận
vtcnews.vn