Hà Nội xây 10km đường trên cao đoạn Vĩnh Tuy-Ngã Tư Sở

Thời sựThứ Ba, 21/12/2010 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc xây dựng tuyến đường trên cao theo đề xuất của Công ty cổ phần Vincom.

(VTC News) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản thống nhất chủ trương về việc xây dựng tuyến đường trên cao theo đề xuất của Công ty cổ phần Vincom đối với đoạn đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội). Đoạn đường này dự kiến sẽ kéo dài 10km.

Bộ Xây dựng đề nghị việc triển khai dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao cần tuân thủ quy định của Luật Đầu tư và các nghị định của Chính phủ, đảm bảo phù hợp với quy hoạch xây dựng tuyến đường vành đai 2 từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.

Đồng thời, tuyến đường trên cao này đã được xác định trong “định hướng quy hoạch giao thông khu vực nội đô của đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050” do Hội đồng thẩm định Nhà nước thông qua và đang chờ Thủ tướng phê duyệt.

Đường trên cao tại những thành phố lớn trên thế giới (Ảnh: Internet)

Trước đó, Công ty cổ phần Vincom đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội cho phép đầu tư dự án đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở (Hà Nội) theo hình thức BT (Xây dựng - Chuyển giao)

Sau khi có kiến nghị của Vincom, UBND thành phố Hà Nội đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu về phương án đầu tư theo các hình thức hợp đồng BOT, BTO và BT, đề xuất báo cáo thành phố trong tháng 12.

Tuyến đường từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở dài khoảng 10 km, nằm trên vành đai 2 Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội từng giao Ban quản lý hạ tầng Tả Ngạn làm chủ đầu tư, nghiên cứu xây dựng đường trên cao từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở bằng vốn ngân sách.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn