Hà Nội: Trả nợ bằng cốc 'cà phê thuốc chuột'

Pháp luậtThứ Sáu, 29/04/2011 07:05:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 28/4, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Kim Văn Trường (45 tuổi) ở quận Đống Đa, Hà Nội 15 năm tù giam về hành vi giết người.

(VTC News) - Ngày 28/4, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Kim Văn Trường (45 tuổi) ở quận Đống Đa, Hà Nội 15 năm tù giam về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, Trường vốn là một lương y hành nghề chữa bệnh bằng bấm huyệt đã vay mượn tiền và mua bán nhà với anh Nguyễn Thạch Ngọc (45 tuổi) ở quận Thanh Xuân và chị Nguyễn Thị Thanh Tâm (44 tuổi) ở quận Đống Đa. Ngày 5/3/2010, Trường đã hẹn hai người này đến quán cà phê ở phố Hòa Mã để trả tiền.

Khi đến quán, Trường đã mang theo thuốc chuột với ý định “triệt hạ” chủ nợ. Trường gọi nhân viên pha hai cốc nước rồi nhờ nhân viên của quán đi mua thuốc lá. Đúng lúc này, Trường đã tới khu vực pha chế rồi cho thuốc chuột vào 2 cốc nước vừa pha xong.

Kim Văn Trường tại phiên tòa xét xử ngày 28/4.

Một lát sau, anh Ngọc và chị Tâm đến, Trường đã yêu cầu mang đồ uống ra. Phát hiện thấy mùi lạ nên anh Ngọc không uống.

Trong quá trình trao đổi thấy anh Ngọc nói mệt nên Trường với ngón nghề có sẵn đã bảo ra ôtô nằm để ông ta chữa bệnh. Trong xe, Trường đã dùng dây an toàn siết cổ anh Ngọc. Chị Tâm thấy vậy chạy ra để cứu chồng đã bị Trường đánh vào đầu rồi bỏ trốn.

Tại phiên tòa, Trường khai vì chơi lô đề nên đã nợ vợ chồng chị Tâm 2 tỷ đồng. Trường dùng thuốc chuột để “khử” chủ nợ là do đã thế chấp 2 căn nhà và trả nợ được 1,8 tỷ đồng nhưng chủ nợ không trả lại nhà cho Trường lại còn có hành vi đe dọa nên dùng thuốc chuột để dọa lại.

Cũng tại phiên tòa, Trường cho rằng mình đã có ý cảnh báo trước đó và không có ý định giết người nên khi anh Ngọc định uống Trường đã gạt tay ra. Những điều trên đã được anh Ngọc xác nhận.

Tại tòa, đại diện cơ quan công tố cho rằng, việc cảnh báo, khi giữ tay anh Ngọc không cho uống cà phê có độc của Trường là nhằm che giấu hành vi phạm tội của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX khẳng định hành vi phạm tội của Kim Văn Trường là có cơ sở, việc bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. Tòa đã tuyên phạt Trường 15 năm tù về tội giết người.

Quang Tùng

Bình luận
vtcnews.vn