Hà Nội tiếp tục có mưa phùn

Thời sựThứ Bảy, 28/01/2012 11:58:00 +07:00

Các hình thế chi phối thời tiết gây mưa cho các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì ảnh hưởng, tại các khu vực này trong đó có thủ đô Hà Nội vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn

Các hình thế chi phối thời tiết gây mưa cho các tỉnh miền Bắc tiếp tục duy trì ảnh hưởng, tại các khu vực này trong đó có thủ đô Hà Nội vẫn có mưa nhỏ, mưa phùn xảy ra vào ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ thấp, trời rét đậm rét hại.

Ngày hôm qua các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ tiếp tục xảy ra mưa nhỏ mưa phùn do trung tâm của khối không khí lạnh đã di chuyển lệch đông và suy yếu dần, đồng thời dòng xiết gió tây trên cao mạnh trở lại và mở rộng về phía nam. Độ ẩm trong không khí tăng lên 10 – 20 %, trời rét hại duy trì trên diện rộng ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Tuy nhiên các tại các tỉnh bị chắn bởi dãy Hoàng Liên Sơn lại có thời tiết khá tốt, trời hửng nắng sớm, sương mù bức xạ xuất hiện nhiều vào sáng sớm, nhiệt độ khá cao, một số nơi có nhiệt độ trên 20 độ C như : Mường Lay 20.3 độ C, Điện Biên : 20 độ C, Yên Châu (Sơn La) 20.2 độ C…

Sang ngày hôm nay, khối không khí lạnh lệch đông tiếp tục mang hơi ẩm từ biển vào đất liền, dòng xiết gió tây duy trì tác động mạnh đến thời tiết Bắc Bộ và bắc Trung Bộ, do vậy tại các khu vực này tiếp tục duy trì rét đậm, rét hại trên diện rộng, mưa nhỏ, mưa phùn tập trung chủ yếu tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ và bắc Trung Bộ. Do khối không khí lạnh đang suy yếu dần nên hôm nay nền nhiệt có xu hướng tăng nhẹ và phổ biến vào ban đêm là 10 – 12 độ C đối với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, 12 – 14 độ C đối với các tỉnh bắc Trung Bộ, vùng núi 7 – 9 độ C. Ban ngày nhiệt độ phổ biến 14 – 15 độ C ở vùng đồng bằng, 10 – 12 độ C ở vùng núi. Các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, bắc Trung Bộ rét đậm.

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế trời rét vào ban đêm và sáng sớm, ban ngày nhiệt độ tăng lên ngưỡng 22 – 24 độ C, ban đêm nhiệt độ phổ biến 16 – 18 độ C. Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, do không khí lạnh không còn ảnh hưởng nên độ rét đã giảm, nhiệt độ tăng lên 20 – 22 độ C vào ban đêm và phổ biến 28 – 30 độ C vào ban ngày.

Tây Nguyên và Nam Bộ không còn chịu tác động của không khí lạnh nên ban ngày trời có nắng từ sớm, nhiệt độ phổ biến 28 – 30 độ C ở Tây Nguyên và 31 – 33 độ C ở Nam Bộ. Tuy nhiên đêm và sáng sớm tại các khu vực này trời vẫn se lạnh. Riêng các tỉnh miền Đông Nam Bộ trời có nắng, nhiệt độ vượt ngưỡng 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn :


Thủ đô Hà Nội : Đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn. Nhiệt độ 13 – 15 độ C

Thành phố Đà Nẵng : Không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C

Thành phố Hồ Chí Minh : Đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ 31 – 33 độ C

Theo TT dự báo KTTV TW

Bình luận
vtcnews.vn