Hà Nội sẽ mời học sinh quốc tế thi Toán mở rộng

Giáo dụcThứ Bảy, 04/03/2017 16:21:00 +07:00

Tại buổi khai mạc kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 14, đại diện sở GD&ĐT thành phố cho biết những năm tới, kỳ thi sẽ có sự tham gia của học sinh quốc tế.

Sáng 4/3, lễ khai mạc kỳ thi Toán học Hà Nội Mở rộng (HOMC) năm 2017 diễn ra tại trường THPT Chu Văn An.

Trong năm thứ 14 của cuộc thi tìm kiếm tài năng Toán học trẻ này, 843 thí sinh từ các trường THPT chuyên, trường chất lượng cao của 30 tỉnh, thành trên cả nước đã tham gia. 

Ha Noi du kien moi hoc sinh quoc te thi Toan mo rong hinh anh 1

843 thí sinh tham dự HOMC năm nay. Ảnh: B.H. 

Kỳ thi giải Toán bằng tiếng Anh này dành cho học sinh ở hai lứa tuổi là senior (lớp 10 THPT) và junior (lớp 8 THCS).

Đề thi có 15 câu hỏi, gồm 5 câu trắc nghiệm và 10 tự luận (hoàn toàn bằng tiếng Anh).

Trao đổi với Zing.vn, ông Chử Xuân Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết kỳ thi năm nay có điểm mới trong khâu tổ chức. HOMC chỉ diễn ra trong hai ngày (4 và 5/3) và tại một điểm thi THPT Chu Văn An.

Ông Dũng nhận định việc quy về một hội đồng thi chắc chắn sẽ gây khó khăn phần nào cho thí sinh, phụ huynh và giáo viên ở các tỉnh xa. Tuy nhiên, đây là sửa đổi cần thiết để tiến tới một kỳ thi quy củ.

Vị phó giám đốc cho biết các năm trước, hội đồng thi tại Hà Nội chỉ tổ chức trong hai ngày, trong khi các điểm thi kéo dài thời gian hơn do phải chuyển bài thi về thủ đô chấm và biết kết quả sau khoảng hai tuần. 

Năm nay, sở rút kinh nghiệm, tổ chức một kỳ thi hướng tới chuẩn quốc tế. Sở GD&ĐT sẽ cùng Hội Toán học Hà Nội nghiên cứu để phát triển thêm quy mô, thu hút thêm học sinh từ các nước trong khu vực và quốc tế.

Ông thông tin thêm qua thăm dò ý kiến ban đầu, ý kiến này đã nhận được sự ủng hộ từ các nước vì họ nhận định Việt Nam làm tốt công tác dạy và học môn Toán ở bậc phổ thông.

Video: Học sinh Việt Nam xếp thứ 8 thế giới về trình độ khoa học

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn