Hà nội: Sập lò gạch, 3 người thương vong

Thời sựThứ Ba, 22/04/2014 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi tháo dỡ giàn giáo xây dựng lò sấy gạch, một phần công trình bị sập làm 3 người thương vong.

(VTC News) - Trong khi tháo dỡ giàn giáo xây dựng lò sấy gạch, một phần công trình bị sập làm 3 người thương vong.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 21/4 tại khu vực lò gạch công nghiệp thuộc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch và Vận tải Phú Hà (xã Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội).
Theo ông Hoàng Bảo Hà - Thành viên hội đồng quản trị Công ty Phú Hà, thời điểm xảy ra vụ việc, các công nhân đang trong quá trình tháo dỡ dàn giáo tại công trình xây dựng lò sấy gạch thì mái vòm bị đổ sập. Hậu quả làm một người tử vong trên đường đi cấp cứu và 2 người khác bị thương.
 Hiện trường vụ sập lò sấy gạch
"Lò sấy gạch đang trong quá trình sửa chữa để đưa vào sử dụng. Các công nhân vừa được thuê vào làm tại đây vài ngày. Trưa 21/4, trong lúc tháo dỡ, do bất cẩn đã để mái vòm đổ sập, gây ra ra sự việc. Các nạn nhân tử vong đều là lao động tự do", ông Hà cho hay. 
Cũng theo vị lãnh đạo này, bước đầu Công ty đã hỗ trợ cho người tử vong số tiền 30 triệu đồng. Các nạn nhân khác bị ảnh hưởng cũng được chi trả toàn bộ viện phí trong quá trình điều trị.
Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV VTC News, ông Lưu Xuân Quân - Chủ tịch UBND xã Văn Khê cho biết, UBND xã nhận được thông tin về sự việc vào 10h30 phút ngày 21/4 tại lò gạch thuộc Công ty Phú Hà trên địa bàn thôn Khê Ngoại, xã Văn Khê, Mê Linh.
Khu lò gạch xảy ra sự việc 
"Ngay sau khi nhận thông tin sự việc, chúng tôi đã cử đoàn công tác phối hợp với công an huyện Mê Linh xuống kiểm tra hiện trường. Khi đến nơi, hiện trường chỉ còn một đống đổ nát, các nạn nhân đã được phía công ty đi đưa đi cấp cứu", ông Quân nói.

Ông Lưu Xuân Quân xác nhận, vụ sập lò sấy gạch khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương. Cụ thể, nạn nhân tử vong là anh Lê Đức Toàn (SN 1973, trú tại huyện Cẩm Khê, Phú Thọ). Hai nạn nhân bị thương là anh Đỗ Trung Lập (SN 1962, ở Văn Khê, Mê Linh, Hà Nội) và Nguyễn Hữu Đoan (SN 1977, ở Cẩm Khê, Phú Thọ).
Nạn nhân tử vong đã được gia đình đưa về quê an táng sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

H.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn