Hà Nội quyết làm rõ vụ "vồ ếch" ở hầm Kim Liên

Thời sựThứ Hai, 08/03/2010 05:15:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 4/3 vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi đã có chỉ đạo tức thì về sự cố tai nạn ở hầm đường bộ Kim Liên sáng 1/3.

(VTC News) - Ngày 4/3 vừa qua, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã có văn bản gửi VnExpress và VTC News thông báo: Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi đã ra chỉ đạo về sự cố tai nạn ở hầm đường bộ Kim Liên vào sáng 1/3.

Nội dung chỉ đạo nêu rõ: Giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Ban Quản lý các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội và các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét, tìm hiểu rõ nguyên nhân và có giải pháp hữu hiệu để xử lý, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người và phương tiện tham gia giao thông qua nút giao thông Kim Liên, báo cáo cho Ban Thư ký biên tập Báo Vnexpress và Báo VTC News theo quy định.

Bài viết trên VTC News thống kê những sự cố liên quan đến hầm đường bộ được đánh giá là hiện đại nhất VN kể từ khi nó ra đời (Ảnh chụp màn hình lúc 13h30 chiều 8/3/2010). 

Như độc giả đã biết, sáng sớm 1/3, một tai nạn bất ngờ đã xảy ra dưới lòng hầm đường bộ Kim Liên. Một số người đi xe máy bất ngờ trượt ngã khiến nhiều người khác giật mình và không kịp xử lý, gây ra các cú ngã xe liên hoàn. Hầu hết người bị nạn khi được hỏi đều cho biết họ không hiểu vì sao mình bị ngã. Rất nhiều tờ báo trong nước đã thông tin về sự cố này.

Rất may, không có tổn thất nào về người, nhưng sự cố này cũng đặt ra vấn đề làm sao để không tái diễn các vụ tai nạn khác tại đây. Ngày 3/3, Báo VnExpress đã đăng tải bài viết dẫn lời ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, cho bết Sở đã yêu cầu Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông, đơn vị quản lý hầm Kim Liên, báo cáo tình hình. 

Bài báo có đoạn: Theo đánh giá của Ban này, hiện tượng xe máy đổ hàng loạt tại hầm Kim Liên sáng 1/3 có thể do ôtô chở đất cát từ trong công viên Thống Nhất ra ngoài. Khi qua hầm Kim Liên, đất cát rơi vãi, cộng với mưa nhỏ gây trơn trượt. Người tham gia giao thông khi vào đường hầm dốc, phóng tốc độ cao nên đã bị ngã.
"Trong vài ngày chúng tôi chưa thể kết luận nguyên nhân chính xác. Sở Giao thông Vận tải đang đề nghị Ban quản lý dự án duy tu hạ tầng giao thông tiếp tục giám sát, theo dõi, báo cáo về Sở", ông Tân nói.

Trước đó, ngày 2/3 VTC News cũng đã có bài viết
Hầm đường bộ hiện đại nhất VN: 9 tháng 8 "xì-căng-đan", trong đó thống kê những sự cố liên quan đến hầm đường bộ được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam kể từ khi nó ra đời, như: chỉ trong vòng 9 tháng đã có 8 vấn đề khác nhau về hầm Kim Liên được báo chí phản ánh như: ngập lụt, rò rỉ nước, tai nạn, vẽ bậy, tắc nghẽn v.v.

Minh Minh

Bình luận
vtcnews.vn