Hà Nội ngập nặng nhất kể từ đầu mùa mưa

Thời sựThứ Ba, 02/08/2011 01:33:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận mua lớn kéo dài hơn 1 tiếng sáng nay, đã làm nhiều nơi của Hà Nội lại chìm trong biển nước.

(VTC News) - Sau trận mua lớn kéo dài hơn 1 tiếng sáng nay (2/8), nhiều nơi của Hà Nội lại chìm trong biển nước, giao thông tại nhiều tuyến đường tắc nghẽn cục bộ.

Do còn chịu ảnh hưởng của bão, mấy ngày qua Hà Nội liên tục có mưa, đặc biệt vào khoảng 10h30 sáng nay, một trận mưa lớn và kéo dài gần 1 tiếng rưỡi đã làm nhiều điểm của Hà Nội bị ngập nặng. Có nhiều nơi ngập sâu qua đầu gối người, tràn cả vào nhà dân làm nhiều xe máy chết máy.

Đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) ngập ngan bánh xe đạp.

Trên đường Phạm Ngọc Thạch, đoạn trước khu tập thể Kim Liên nước sâu hơn 50cm, khiến giao thông qua đây gần như tê liệt hoàn toàn, nhiều người phải xuống dắt xe vì chết máy. Một số người khác đi từ hướng Xã Đàn để sang Chùa Bộc cũng đành lắc đầu, quay xe đi hướng khác vì đường ngập sâu và đường tắc. Đoàn ô tô nối đuôi nhau nhích từng tí.

“Ở đây hễ cứ mưa là ngập, nhưng các lần trước thì không nặng thế này, đây có lẽ là lần ngập sâu nhất từ đầu mùa mưa tới giờ” bà Nguyễn Thị Thủy, sống ở khu tập thể Kim Liên than vãn.

Tại nhiều tuyến đương khác tình trạng ngập úng nặng không kém, như đường Thái Hà, Thái Thịnh, Chùa Bộc, Vũ Trọng Phụng, Chính Kinh, Quan Nhân, Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi… Lực lượng công nhân Công ty cấp thoát nước đô thị phải chia nhau túc trực tại các điểm ngập để bật nắp cống cho thoát nước.

Tại trường Đại học KHXH&NV Hà Nội tình trạng ngập úng cũng nghiêm trọng không kém, khi hầu như toàn bộ sân trường đều bị ngập nước. Nặng nhất là khoảng sân trước nhà A, B ngập sâu gân đầu gối người, nước không thể thoát ra ngoài vì ngoài đường Nguyễn Trại đoạn trước cổng trường cũng trong tình cảnh tương tự…

Cây xanh đổ, tai nạn liên tục xảy ra

Sau cơn mưa, tại ngôi nhà 224 đường Nguyễn Lương Bằng đã có một cây xanh đổ chắn ngang lòng đường đè lên ô tô.  Rất may không gây thương tích về người. Vụ việc đã khiến chiếc xe ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng. Giao thông cục bộ xảy ra gần một tiếng đồng hồ.
 Cây xanh đổ chắn ngang đường

Để khắc phục sự cố trong lúc chờ công ty cây xanh tới giải quyết vụ việc, người dân đã phải dùng phương tiện thô sơ và sức người di chuyển cây bị đổ ngã ra  lề đường.
Cùng ngày, vào khoảng 15h chiều ngày 2/8, tại đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đoạn đối diện trường học viện kĩ thuật quân sự) xảy ra vụ tai nạn giao thông khá hi hữu. 
Chiếc xe ô tô 7 chỗ mang nhãn hiệu Inova sau khi va chạm với 1 xe ô tô 4 chỗ đã nhảy chồm lên bậc vỉa hè ngăn cách làn đường rồi lao lên vườn hoa và đâm gãy đổ một gốc cây. Điếu đáng nói là chiếc xe này đã ‘đậu’ trên ngọn cây này khá cao.
 Hỗn loạn vì cây xanh chắn đổ lên xe

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên chiếc xe 4 chỗ do ngoặt đường nhanh đã khiến lái xe inova không kịp phản ứng là lao thẳng lên. Vụ tai nạn rất may không gây thiệt hại về người.
Trước đó, vào hồi 9h30 ngày 2/8 trên đường Khuất Duy Tiến thuộc phường Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra vụ đâm liên hoàn giữa ôtô con, một xe tải, một xe máy. 
 Đâm nhau liên hoàn ở phố

Một người chứng kiến vụ tai nạn này cho biết, vào thời điểm trên, cả xe con và xe ôtô tải đang ở bên lề đường và cùng lúc đều đề ba và chạy. Chiếc xe ôtô tải mang BKS 29C- 05922, chạy phía sau xe ôtô con đang đi lên thì bị vướng chiếc xe máy mang BKS: 30-N8-0841 đang đi bên phải đang vượt lên, người lái ô tô tải sợ đâm vào người điều khiển xe máy nên đã kẹo lái qua trái liền lúc này đã đâm vào phần hông xe con và "dính" nhau.

 Hầm cũng ngập nước

Rất may, không có người bị thương. Tuy nhiên, vụ tai nạn xảy ra đã gây đã làm tuyến đường này rơi vào tình trạng ách tắc giao thông khá nghiêm trọng nhiều giờ liền.
Cùng ngày, ở khu vực hầm, tuyến đường đại lộ Thăng Long cũng bị ngập trong biển nước. Việc đi lại của người dân gặp những khó khăn nhất định.


Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi được vào sáng nay:


Ngập sâu trên đường Nguyễn Tuân. 
Ngập gần đầu gối. 
Đường Ngụy Như Kon Tum. 
Công nhân Công ty thoát nước phải tục trực để bật cống cho nước thoát. 
 Sân trường ĐH KHXH&NV Hà Nội cũng ngập trong nước.


Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Lê Việt


Bình luận
vtcnews.vn