Hà Nội im ắng sau trận Việt Nam thua Malaysia

Thời sựThứ Tư, 15/12/2010 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Thất bại đến 2 bàn trước người Malaysia đã khiến người hâm mộ Việt Nam hẫng hụt khi mơ về chức vô địch.

(VTC News) - Thất bại đến 2 bàn trước người Malaysia đã khiến người hâm mộ Việt Nam hẫng hụt khi mơ về chức vô địch.

Hà Nội vắng hoe!

Ngày 15/12, Hà Nội rét đậm kèm mưa phùn. Ít phút trước khi trận bán kết Việt Nam – Malaysia diễn ra, đường phố thưa thớt người qua lại, nhưng rộn ràng tiếng hân hoan tiếng cổ động viên từ quán nhậu tới quán cà phê.

Đến phút 81 của trận đấu, khi trọng tài người Trung Quốc thổi hồi còi công nhận bàn thắng thứ 2 của tuyển Malaysia, một bầu không khí im ắng bao trùm con phố cà phê Hàng Hành, Triệu Việt Vương… Lác đác một vài cổ động viên giận dữ xô ghế đứng lên một cách thiếu kiềm chế.

2 phút trước khi trận đấu kết thúc, dãy quán cà phê trên phố Nhà Thờ chỉ còn lác đác vài vị khách 

Thi thoảng vẫn vang lên tiếng hò reo từ phía những cổ động viên đang nhẫn nại kia nhưng cũng không xóa nổi không khí “đưa đám” khi thất bại đã là cầm chắc trong tay.

“Các cầu thủ của chúng ta đã thể hiện hết tất cả khả năng. Hàng thủ của chúng ta chơi không chắc chắn. Cái thua của chúng ta là hợp lẽ, tôi chấp nhận!” – anh Trần Quang Tạo (trú tại phố Thái Hà, Hà Nội) nhận xét.

21h30 tại phố Hàng Vải (Hoàn Kiếm, Hà Nội) vắng hoe

21h15, từng đoàn cổ động viên im lặng trở về nhà. Một thanh niên đầu mang băng rôn “Việt Nam vô địch” khoác lá cờ đỏ sao vàng lên người để tránh mưa rét, nói như hét về phía đám phóng viên đang lỉnh kỉnh máy ảnh ngồi bên vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng: “Thua rồi, em chả đua đâu”.

Chị Linh, chủ một tiệm bán cờ tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Q.Hoàn Kiếm) rậm rịch thu dọn đồ đạc. “Buồn quá, thua rồi, bán sao được cờ nữa".

21h30, các trục đường chính như Kim Mã, Giảng Võ, Nguyễn Thái Học, Hàng Bông, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay… thưa thớt bóng người qua lại.

0h15 tại ngã 3 Nhà Thờ - Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) 

Theo ghi nhận của chúng tôi, cho đến 045 ngày 16/12, không có diễn biến bất thường về trật tự an toàn giao thông tại Hà Nội. 

Đà Nẵng mong Tuyển Việt Nam sẽ lật ngược tình thế ở sân Mỹ Đình

Trước giờ bóng lăn, nhiều người hâm mộ tại Đà Nẵng lạc quan nhận định tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước tuyển Malaysia ít nhất là 1 bàn. Tuy nhiên, kết quả trận đấu nghiêng về Malaysia khiến nhiều người thất vọng.

Người hâm mộ Đà Nẵng tập trung đông đủ hào hứng đón chờ trận đấu.

Trước giờ bóng lăn, hầu như các quán cà phê ở TP Đà Nẵng đều kín chỗ. Công viên trung tâm trước Nhà hát Trưng Vương trở thành tâm điểm của người hâm mộ.Không khí hừng hực từ trong các quán ra tận ngoài đường. Tất cả cờ, băng rôn, biểu ngữ được chuẩn bị sẵn sàng, chỉ chờ giây phút thăng hoa.

Thế nhưng, khi bị “dội gáo nước lạnh” bằng bàn thua thứ 2 ở phút 79,nhiều người hâm mộ đã thất vọng bỏ ra về.

Bạn Nguyễn Anh Huy, sinh viên trường ĐH Đà Nẵng chia sẻ: “Tuyển Việt Nam đã cố gắng nhưng không có lối thoát. Thiếu hẳn khả năng ghi bàn, trong khi thể lực thì thua xa đối thủ”.

Dù thất vọng nhưng người hâm mộ Đà Nẵng vẫn hy vọng một kết quả khả quan tại sân Mỹ Đình vào ngày 18/12. Bác Nguyễn Dũng ở quận Sơn Trà hy vọng "đội tuyển Việt Nam sẽ lật ngược tình thế ở trận lượt về và giành quyền vào chơi trận chung kết, bảo vệ chức vô địch".

Công viên trước Nhà hát Trưng Vương trở thành tâm điểm của người hâm mộ

Tất cả đã sẵn sàng cho trận cầu quyết thắng... 

..Từ bé con 

...đến người bán rong đều cầu mong chiến thắng thuộc về tuyển Việt Nam 

Nhưng nhiều người đã thất vọng ra về khi trận đấu còn đến hơn 10 phút...

Phúc Hưng - Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn