Hà Nội: 'Đua nhau' xây dựng trái phép ở phường Long Biên

Thời sựThứ Ba, 31/05/2016 07:17:00 +07:00

Trên địa bàn tổ 23 phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, hàng loạt công trình “vượt tầng” ngang nhiên xây dựng mà không bị xử lý.

Qua đường dây nóng: 01255911911 của báo điện tử VTC News, người dân trên địa bàn phường Long Biên liên tục phản ánh về hàng loạt công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.

aaaaaaaaaaaa-vuot-tang-2

Công trình số 26 lô 3 tổ 23 phường Long Biên đã xây dựng lên đến tầng thứ 10, cao gấp đôi những ngôi nhà trong khu vực.

Cụ thể, theo phản ánh, tại thời điểm ngày 20/05/2016, công trình số 26 lô 3 tổ 23 phường Long Biên đã xây dựng lên đến tầng thứ 10, trong khi giấy phép được cấp là 5 tầng có lửng có tum.

Còn trên đường Cổ Linh, công trình tại số 45 cũng xây dựng tới 8 tầng có lửng có tum mặc dù giấy phép được cấp cho công trình này là 5 tầng có lửng có tum.

Cũng trên con đường này, công trình số 135 xây dựng 6 tầng có lửng và công trình này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Tại thời điểm PV khảo sát, các công trình vẫn đang được thi công.

Video: Hàng loạt công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường Long Biên

Người dân địa phương băn khoăn, những công trình vi phạm trật tự xây dựng này chỉ nằm cách UBND phường chưa đầy 1 km, nhiều ngôi nhà như số 45, 135 nằm ngay mặt đường Cổ Linh, thế nhưng lại có thể ngang nhiên xây dựng mà không bị chính quyền xử lý mặc dù trước đó người dân đã phản ánh rất nhiều.

Việc này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, trách nhiệm của lãnh đạo UBND phường Long Biên, đội ngũ Thanh tra xây dựng đang ở đâu?

Để làm rõ vấn đề này, PV đã liên hệ với lãnh đạo phường và thanh tra xây dựng phường Long Biên để có câu trả lời sớm nhất cho độc giả.

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn