Hà Lan tăng cường an ninh, Anh họp khẩn sau nổ lớn ở Bỉ

Thế giớiThứ Ba, 22/03/2016 05:55:00 +07:00

Các nước châu Âu lo lắng và kiểm soát an ninh nghiêm ngặt sau vụ nổ lớn ở sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels, Bỉ, trung tâm của EU.

Các nước châu Âu lo lắng và kiểm soát an ninh nghiêm ngặt sau vụ nổ lớn ở sân bay và ga tàu điện ngầm tại Brussels, Bỉ, trung tâm của EU.

Các nước châu Âu đã ngay lập tức phản ứng với chuỗi vụ nổ vừa xảy ra ở Brussels, Vương quốc Bỉ. Ủy ban ứng phó khủng hoảng của Anh sẽ họp trong ngày hôm nay nhằm tìm ra các biện pháp đảm bảo an ninh trước nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Hà Lan đã tăng cường các biện pháp an ninh ở sân bay, nhằm ngăn chặn những vụ tấn công tương tự.
Hiện trường ngổn ngang bên trong sân bay
Hiện trường ngổn ngang bên trong sân bay 
Trong khi đó, RT cho biết không máy bay nào đáp xuống sân bay Zaventem ở thành phố Brussels sau khi hai tiếng nổ vang lên. Nhiều phi cơ chuyển hướng sang thành phố Antwerp. Một số phi cơ bay vòng trên bầu trời thành phố Liege.

Các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng la hét bằng tiếng Arab và tiếng súng nổ trước khi hai tiếng nổ vang lên ở sân bay, Reuters đưa tin.

Nguồn tin báo Metrok của Anh khẳng định đã có vài người thiệt mạng, bao gồm một người gần quầy thủ tục của American Airlines. Từ hiện trường, Alex Rossi, một nhà báo, cho biết lực lượng an ninh đang di tản tất cả mọi người ra khỏi sân bay.

Video hành khách náo loạn sau vụ nổ ở sân bay

Một vụ nổ khác vừa xảy ra ở ga tàu điện ngầm nằm ngay gần Trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) đặt tại thủ đô Brussel. Theo thông tin của AFP, vụ nổ xảy ra tại ga Maalbeek. Hệ thống đường sắt và đường không ngừng hoạt động để ngăn ngừa thiệt hại.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon từng thừa nhận việc ngăn chặn được một âm mưu khủng bố hay bắt giữ được nghi can Salah Abdeslam cũng đồng nghĩa với việc kích thích những kẻ khủng bố khác tấn công. “Chúng tôi hiểu rõ nguy cơ đó”, ông Jambon khẳng định.

Trong những ngày vừa qua, Bỉ được chú ý như tâm điểm của cuộc chiến chống khủng bố, với hàng loạt vụ bắt giữ các nghi can có liên quan tới vụ tấn công đẫm máu thủ đô Paris tháng 11/2015.

Nguồn: Zing News
Bình luận
vtcnews.vn