Guardiola: Thua Bayern, Man City nhận được nhiều bài học

Thể thaoThứ Năm, 21/07/2016 08:23:00 +07:00

Không ngoài dự đoán, đội hình lạ lẫm của Manchester City không thể khiến HLV Pep Guardiola có khởi đầu trọn vẹn.

Thất bại 0-1 của Man City trước Bayern không khiến Pep Guardiola phiền lòng. Trả lời phỏng vấn, chiến lược gia 45 tuổi khẳng định niềm vui sau màn trình diễn của các cầu thủ.

"Tôi rất hạnh phúc, chúng tôi đã làm được những điều đặt ra ban đầu. Bayern luôn là đối thủ hùng mạnh, nhưng Man City cũng thể hiện sự trưởng thành của mình.

Chúng tôi đã chơi với cường độ cao hơn trong hiệp 2, đó là điều đáng ghi nhận bởi đội mới tập trung được 2 tuần. Trận đấu này giúp Man City nhận được rất nhiều bài học".

Clip: Bayern Munich 0-1 Man City

Chỉ 6/11 cái tên xuất phát (Willy Caballero, Fernando, Alexandar Kolarov, Jesus Navas, Fernandinho cùng Ihenacho) được thi đấu ở đội 1 Man City mùa trước. Pep đã trao cơ hội cho nhiều cái tên trẻ tuổi, trong đó có tân binh Oleksandr Zinchenko.

Điều đó khiến Man City gặp nhiều khó khăn trước Bayern với rất nhiều ngôi sao. "Hùm xám" lấn lướt trong phần lớn thời gian bằng sự cơ động của những mũi tên siêu tốc như Franc Ribery, Phillip Lahm, David Alaba hay Juan Bernat. Nếu không có sự xuất sắc của Caballero, Man City khó lòng giữ nguyên mành lưới sau hiệp 1.

P5

 Man City gặp khó trước dàn sao Bayern. Ảnh: Reuters

Triết lý kiểm soát bóng của Pep đang ngấm dần vào "máu" Man City. Tuy nhiên, tác dụng ngược của nó đã khiến đội bóng nước Anh phải nhận bàn thua ở phút 76.

Tình huống chuyền bóng bất cẩn của một hậu vệ Man City đã bị Erdal Ozturk bắt bài. Cầu thủ người Đức có pha đẩy bóng và dứt điểm quyết đoán hạ gục Caballero, ấn định chiến thắng 1-0 kịch tính cho Bayern.

P3

 Ozturk kết thúc chuẩn xác

P2

 Niềm vui của các cầu thủ Bayern

Thất bại của Pep Guardiola chỉ nằm trên phương diện kết quả. Ông thầy 45 tuổi có thể tạm hài lòng khi một Man City trẻ trung đã chơi bóng nỗ lực và gây ít nhiều khó khăn cho Bayern. Trong khi đó, "Hùm xám" tiếp tục khởi đầu thuận lợi cùng Carlo Ancelotti với chiến thắng thứ hai liên tiếp

Sau trận đấu này, cả Bayern cùng Man City phải gấp rút chuẩn bị cho International Champioons Cup 2016 (ICC) sẽ diễn ra sau đây ít ngày.

Chùm ảnh: Ngày về của Pep Guardiola

P6

 Tấm ảnh Guardiola trên đường hầm sân Allianz Arena. Ảnh: Getty Images

P1

 

P4

 

P9

 

P10

 

P8

 

P7

 

Hồng Nam(Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn