Guardiola bật mí bí mật thầm kín với Man City trước lúc giải nghệ

Thể thaoThứ Ba, 05/07/2016 08:25:00 +07:00

HLV Pep Guardiola tiết lộ ông đã suýt gia nhập Manchester City trong giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã chính thức ra mắt người hâm mộ đội bóng mới vào cuối tuần trước. Điều này lẽ ra đã xảy ra từ cách đây hơn một thập kỷ, nhưng đó là thời điểm mà Guardiola vẫn chưa trở thành một HLV.

Trong cuộc trò chuyện với ngôi sao của ban nhạc Oasis Noel Gallagher, ông đã kể lại việc được Manchester City mời về thi đấu vào năm 2005. Tuy nhiên sau cùng, ông và HLV Stuart Pearce đã không đi đến được thỏa thuận cuối cùng.

1

 Guardiola giao lưu với Noel Gallagher

“Tôi phải nói một điều là Stuart Pearce đã đúng. Rõ ràng là vậy”, ông chia sẻ. “Tôi đến đây vào năm 33-34 tuổi và ở thời điểm đó trong sự nghiệp cầu thủ của tôi là một thảm họa. Tôi thật khôn ngoan khi không tiếp tục.”

“Mơ ước của tôi lúc đó là được chơi bóng tại Premier League. Ông ấy đã đề nghị tôi bản hợp đồng nửa năm – không phải là một mùa giải trọn vẹn. Tôi phải cân nhắc đến gia đình, tôi không thể sống xa họ được và cuối cùng đã chúng tôi đã không ký hợp đồng.”

Guardiola đã không gia nhập Man City ở thời điểm đó mà đã chọn CLB của Mexico là Dorados. Ông thi đấu thêm 10 trận trước khi giải nghệ và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện.

2

 

Dù không bén duyên với Man City  khi còn thi đấu nhưng nhiều năm sau đó Guardiola vẫn có cơ hội làm việc tại đội bóng này với tư cách là một HLV. Bản hợp đồng với đội chủ sân Etihad ở thời điểm này không còn là một giải pháp cứu vãn sự nghiệp của ông nữa.

“Tôi chọn Man City vì họ đã muốn có tôi trong một thời gian dài”, ông giải thích. “Thử thách là phải chơi tốt nhất có thể. Chúng ta luôn muốn giành được những danh hiệu, sự thành công là kết quả của cách mà chúng ta thi đấu. Tôi muốn thuyết phục các cầu thủ chơi bóng tốt nhất có thể và cố gắng làm người hâm mộ trên toàn thế giới tự hào về chúng tôi.”

HLV Guardiola cũng tiết lộ rằng ông đến với nước Anh để được trải nghiệm những thử thách mới trong sự nghiệp và cũng là để đập tan những hoài nghi về mình.

“Ở Barcelona hay Bayern Munich, khi chúng tôi chiến thắng, họ chỉ gật gù rồi phán rằng: À, họ thắng vì họ là Barcelona và Bayern Munich mà. Nhiều người nói rằng Guardiola sẽ không thể làm được thế nếu ở Ngoại hạng Anh. Họ nghi ngờ “Pep sẽ không thích nghi được với Ngoại hạng Anh” và đó là lý do vì sao tôi ở đây”, ông chia sẻ.

“Tôi tự nhủ với bản thân “tại sao không đến và thử”. Đây là một thử thách lớn, không chỉ với tôi. Nhưng ở các đội bóng của mình tôi luôn có thể tác động tới các cầu thủ và khi điều đó xảy ra thì mọi thứ sẽ rất dễ dàng”.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn