Google đóng cửa Slide sau 12 tháng mua lại

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 27/08/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) - Google đã chính thức tuyên bố đóng cửa Slide và ngừng cung cấp dịch vụ này của công ty, sau 12 tháng được mua lại.

(VTC News) - Ngày hôm qua, Google đã chính thức tuyên bố đóng cửa Slide và ngừng cung cấp dịch vụ này của công ty sau 12 tháng được mua lại, ngoại trừ một sản phẩm duy nhất được phát triển ở Trung Quốc.

Trong tháng 8 năm 2010, Google thông báo đã đạt được thỏa thuận mua lại Slide, trang mạng xã hội game được tạo ra từ năm 2005 bởi MAx Levchin, người đồng sáng lập PayPal với mục đích nhằm tiến sâu hơn vào mảng game xã hội. Và đến thời điểm này, tháng 8 năm 2011, Google cũng quyết định đóng cửa và ngừng cung cấp dịch vụ Slide sau 12 tháng hoạt động dưới chướng của mình.

Google dường như đã đóng cửa toàn bộ các dịch vụ mà Slide cung cấp, chỉ ngoại trừ một trang duy nhất là Prizes.org, trang ứng dụng được phát triển bởi nhóm Slide ở Trung Quốc và cho đến bây giờ vẫn được tiếp tục đầu tư nghiên cứu. Điều đó cũng có nghĩa là 2 sản phẩm trước đó là SuperPoke, SPP Ranch của Slide và hàng loạt các ứng dụng mà Slide phát triển dưới chướng Google những năm vừa qua sẽ bị ngưng hoạt động. Trong số đó bao gồm cả những sản phẩm mới như Disco, Pool Party, Video InBox và Photovine - sau khi được ra mắt tuần vừa rồi.

Hình ảnh 2 ứng dụng game SuperPoke và SPP Ranch của Slide (ảnh:Techrun) 

Sau một năm mua lại Slide với ý tưởng ban đầu là phát triển các trò chơi xã hội và có được Max Levchin, nhưng đã có rất nhiều thay đổi trong năm qua. Một điều căn bản là Eric Schmidt đã không còn là CEO của Google nữa, thêm vào đó, Goole đã có Google+ và có thể tự phát triển mảng game xã hội cho riêng mình.

Sau khi sáng lập Google+, Slide được giao nhiệm vụ phát triển các ứng dụng cho trang mạng xã hội này, nhưng hầu hết các sản phẩm của Slide đều chạy trên nền tảng IOS chứ không phải là Android của Google và không phát huy được các tính năng trên Google+. Đây có lẽ là lý do lớn nhất khiến Slide bị giải thể.

Về phần mình, Google chỉ nói: "Max tự quyết định rời Slide và để Google phát triển theo hướng khác, chúng tôi đều mong những điều tốt đẹp nhất đối với anh ấy. Hầu hết những người làm việc trong nhóm nghiên cứu của Slide sẽ ở lại Google để làm việc và chờ cơ hội khác".

Tuy tuyên bố về việc các thành viên của Slide sẽ được ở lại Google, nhưng công ty này cũng lường trước được sự ra đi của các thành viên này trong thời gian tới.

Hải Vân




Bình luận
vtcnews.vn