Google đổi tên kho ứng dụng nghe 'chơi hơn'

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 07/03/2012 02:58:00 +07:00

(VTC News) - Google Market sẽ có tên mới là Google Store Play, nhằm nhấn mạnh rằng cửa hàng trực tuyến của Google không chỉ có... ứng dụng.

(VTC News) - Google Market có tên mới là Google Store Play, nhằm nhấn mạnh rằng cửa hàng trực tuyến của Google không chỉ có... ứng dụng.

Động thái này nhằm cải thiện hình ảnh cửa hàng trực tuyến của Google so với Apple và Amazon, Google muốn nhấn mạnh rằng kho hàng của mình có cả âm nhạc, sách, video... hơn là chỉ có những ứng dụng.

Giao diện mới Cửa hàng trực tuyến của Google

Từ thứ 3 (GMT), Android Market đã chính thức đổi tên thành Google Store Play, kho ứng dụng này đang cung cấp các tài nguyên số của mình cho hàng triệu thiết bị Android trên toàn thế giới.

Các hãng sản xuất thiết bị di động cầm tay lớn, trừ Apple và Nokia đều đã và đang phát triển các sản phẩm dựa trên nền tảng Android, tiêu biểu là HTC, Samsung và Motorola.

Hiện có hơn 450.000 ứng dụng trên Google Store Play, so với 550.000 ứng dụng trên Apple Store. Thị trường nội dung số hiện đang thu được những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Apple tiết lộ, có 16 tỷ bài hát đã được tải về từ iTunes, trong khi Amazon khẳng định rằng sách số bán được nhiều hơn sách in, cho thấy phần nào xu hướng của người dùng hiện nay.

Phan Minh


Bình luận
vtcnews.vn