Google đối mặt với những video khủng bố

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 18/06/2012 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Một loạt các video khủng bố được cho là gây xâm hại an ninh tới nhiều quốc gia khác nhau, đã bị Google gỡ bỏ trên Youtube.

Một loạt các video khủng bố được cho là gây xâm hại an ninh tới nhiều quốc gia khác nhau, đã bị Google gỡ bỏ trên Youtube.

Google vừa tiết lộ rằng công ty này đã loại bỏ khoảng 640 video từ Youtube được cho là thúc đẩy hoạt động khủng bố trong nửa đầu năm 2011 sau khi có những lời than phiền từ Hiệp hội cảnh sát Anh.

Google cho biết đã ngăn chặn 104 trong số 149 video mà các nhà chức trách thái Lan nói rằng đã lăng mạ quốc vươn

Thông tin được đưa ra trong báo cáo mới nhất về sự minh bạch, theo đó tiết lộ những yêu cầu của các nhà chức trách quốc tế nhằm xóa bỏ hoặc xử lý video khủng bố. Google cho biết đã ngăn chặn 5 tài khoản có dính líu tới các video bị nghi ngờ. Tuy nhiên, Google cũng đã không làm theo yêu cầu của nhiều nước.

Văn phòng hộ chiếu Canada nằm trong số những tổ chức bị khước từ. Tổ chức này đã yêu cầu xóa bỏ một video trong đó có một công dân Canada có hành động xấu lên hộ chiếu của mình và xả nó trong bồn cầu. Google cũng từ chối xóa 6 video trên Youtube chế nhạo quân đội và quan chức cao cấp Pakistan.

Tuy nhiên, Google cũng đã hành động trong hàng trăm trường hợp, bao gồm:


-Yêu cầu chặn hơn 100 video Youtube ở Thái Lan được cho là lăng mạ quốc vương - một loại tội phạm ở nước này.

-Bỏ đoạn video có bài phát biểu thù hận được đăng tải ở Thổ Nhĩ Kỳ.

-Ngăn chặn 4 tài khoản Youtube có trách nhiệm về những video được cho là có chứa nội dung đe dọa, nói xấu sau khi một số tổ chức luật pháp Mỹ phản ánh.

Một nhà phân tích chính sách cao cấp của Google là Dorothy Chou nói rằng công ty cảm thấy lo lắng về số lượng yêu cầu có liên quan tới chính trị và điều này cho thấy sự tự do thể hiện đang bị ảnh hưởng.


Hà Châu
/ GDTĐ
Bình luận
vtcnews.vn