Google 'đâm sau lưng' Microsoft vụ phạt 15.000 tỷ?

Kinh tếThứ Sáu, 08/03/2013 02:15:00 +07:00

(VTC News) - Rất có thể Google và thêm cả Opera là "đạo diễn" cho vụ Microsoft bị Liên minh Châu Âu phạt vi phạm độc quyền.

(VTC News) - Rất có thể Google và thêm cả Opera là "đạo diễn" cho vụ Microsoft bị Liên minh châu Âu phạt vi phạm độc quyền.

Tờ Financial Times mới đây đã tiết lộ thêm một số thông tin hậu trường vụ Liên minh châu Âu giáng án phạt độc quyền lên Microsoft. Theo đó, Google và Opera đã giúp đỡ rất tích cực và đóng góp "công" không nhỏ trong vụ này.

Án phạt mới khiến Microsoft thiệt hại tới 561 triệu Euro  
Thông tin trên cho biết, hai hãng trình duyệt này đã cung cấp nhiều bằng chứng quan trọng về việc Microsoft liên tục sử dụng Internet Explorer làm trình duyệt mặc định trên hệ điều hành Windows, qua đó khiến nhiều người dùng không có cơ hội tiếp sử dụng các trình duyệt web khác.
Việc Google và Opera ra sức "dìm" Microsoft là hoàn toàn có thể. Hiện các trình duyệt của hai hãng này là Chrome và Opera đang có cuộc cạnh tranh hết sức khốc liệt nhằm sở hữu thêm người dùng đối với Internet Explorer.
Phản hồi về thông tin trên, trong khi Google từ chối bình luận, đại diện Opera tuy không phủ nhận nhưng lại tỏ ra hoàn toàn ủng hộ Liên minh châu Âu phạt Microsoft.
Gia Bảo
Bình luận
vtcnews.vn