“Góc con người” của các siêu sao World Cup

Thể thaoThứ Sáu, 05/03/2010 06:18:00 +07:00

(VTC News) - “Cái răng, cái tóc là góc con người”, người Việt bảo nhau vậy. Chuyện tóc tai của các ngôi sao bóng đá thì rối rắm, chín người mười kiểu…

(VTC News) - “Cái răng, cái tóc là góc con người”, người Việt Nam thường bảo nhau vậy. Chuyện tóc tai của các ngôi sao bóng đá thì rối rắm, muôn hình vạn trạng, chín người mười kiểu…

Một số cầu thủ như “Ro béo” thì trung thành với kiểu cạo trọc, hoặc cùng lắm thì chuyển sang kiểu húi cua. Tuy nhiên, những người đỏm dáng như Beckham thì có thói quen sưu tầm các kiểu tóc “mốt”. Trong sự nghiệp chơi bóng của mình, Becks có ngót nghét… 40 lần đổi kiểu tóc, mà mỗi lần anh thay kiểu đầu mới là y như rằng, có cả ngàn người cũng đổi theo.

Carlos Valderrama (Colombia).
Từ nay đến World Cup 2010 chỉ còn 3 tháng nữa và tờ Pies đã bầu chọn 20 mái tóc ấn tượng nhất trong lịch sử Giải vô địch thế giới. VTC News xin gửi tới bạn đọc hình ảnh thú vị về 20 mái tóc này.

1. Bobby Charlton, huyền thoại của MU và ĐT Anh với mái tóc hói gần như trọc.

2. Ferenc Puskas - huyền thoại bóng đá Hungaria với mái tóc bóng mượt chải ngôi giữa kinh điển.

3. Jairzinho, cầu thủ chạy cánh nổi tiếng của Brazil, nhà vô địch World Cup 1970.

4. Paul Breitner, người được biết đến với nickname "Der Afro", sở hữu mái tóc và vẻ mặt khá dữ tợn. Breitner từng khoác áo Bayern Munich, Real Madrid và vô địch World Cup 1974 trong màu áo ĐT Tây Đức.

5. Socrates, một ngôi sao nữa của xứ Samba. Với nickname đặt theo tên một triết gia Hy Lạp cổ đại cực kỳ nổi tiếng, Socrates sở hữu một mái tóc và vẻ mặt đầy tính suy tưởng. Không những vậy, Socrates còn được xem là ngôi sao điềm tĩnh nhất trong lịch sử World Cup bởi tính cách dễ chịu của mình. Đôi khi, người ta so sánh Socrates với Chúa Jesus bởi tính tình và diện mạo của ông.

6. Graeme Souness, ngôi sao của Liverpool và ĐT Scotland.

7. Claudio Caniggia, bạn thân và là người đá cặp ăn ý của Diego Maradona ở ĐT Argentina.

8. Rudi Voller, từng vô địch World Cup 1990 với ĐT Đức trên cương vị cầu thủ, trước khi giành ngôi Á quân giải đấu năm 2002 với tư cách HLV trưởng ĐTQG.

9. Roberto Baggio, chàng tiền đạo lãng tử có biệt gianh “Tóc đuôi ngựa thần thánh” (Divine Ponytail).

10. Carlos Valderrama (Colombia) với mái tóc bồng bềnh nhất trong lịch sử World Cup.

11. Christian Ziege (Đức, dự World Cup 1998, 2002) với mái tóc nghịch ngợm kiểu người Mohican (Beckham cũng từng “nhại” kiểu tóc này).

12. Alexi Lalas (Mỹ), không chỉ là một cầu thủ tài năng mà còn sở hữu rất nhiều nghề tay trái như nhạc công, nhà sản xuất âm nhạc,…

13. Rene Higuita (Colombia), thủ môn không chỉ nối tiếng với pha bóng “Bọ cạp” quái chiêu, mà còn sở hữu mái tóc cũng “dị” không kém.

14. Đội bóng gia đình nào đó chăng? Không phải, họ là các tuyển thủ Romania tại World Cup 1998 và ưa chuộng phong cách của nhau.

15. Tiền đạo người Mỹ Clint Mathis, thêm một fan của kiểu tóc Mohican và siêu phẩm “Taxi Driver” danh tiếng thập niên 1970 (một nhân vật trong bộ phim này cũng sử dụng mái tóc trên).

16. Unit Davala (Thổ Nhỹ Kỳ) tại World Cup 2002.

17. Taribo West (Nigeria) với mái tóc giống một cô gái nhiều hơn.

18. Với mái tóc “Thằng bờm” này, Ronaldo đã chơi chói sáng ở World Cup 2002.

19. Sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua David Beckham. Đây là mái tóc mà chàng tiền vệ điển trai này sử dụng tại World Cup 2002. 

20. Jose Perlaza (Ecuador) tại World Cup 2006. Không quá nổi bật về chuyên môn, song mái tóc của Perlaza lại cực kỳ độc đáo.

Nguyễn Đỉnh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn