Giới đại gia châu Á và những cách chơi trội chẳng giống ai

Kinh tếThứ Hai, 30/11/2015 12:03:00 +07:00

Giới đại gia châu Á và những cách chơi trội 'chẳng giống ai'

(VTC News) - Giới đại gia châu Á ngày càng có những cách "chơi trội" khiến cả thế giới ngỡ ngàng, không chỉ vì mức độ xa xỉ, mà còn vì sự độc đáo và những hậu quả để lại đáng phải suy ngẫm.

Theo thông tin trên Daily Mail, vừa qua, một triệu phú Ấn Độ đã tổ chức đám cưới cho con trai trong suốt 3 ngày 3 đêm với tổng số tiền lên tới khoảng 20 triệu USD (tương đương khoảng 400 tỷ đồng).


Được biết, đám cưới này là của vị thiếu gia Rohan Mehta, con trai duy nhất của triệu phú Yogesh Mehta - ông chủ đế chế công nghiệp Petrochem danh tiếng của Ấn Độ.
Quang cảnh đám cưới 400 tỷ của con trai triệu phú Ấn Độ Yogesh Mehta
Đám cưới xa hoa được tổ chức ở một khách sạn sang trọng bậc nhất tại Florence, Ý. Hàng trăm bạn bè và người thân của gia đình Hehta từ khắp nơi trên thế giới còn được đưa đón bằng máy bay riêng của triệu phú Yogesh Mehta để tới tham dự lễ cưới.

Lập nghiệp tại Trung Đông với hai bàn tay trắng, đến nay đã có hẳn cả một đế chế công nghiệp Petrochem trị giá 620 triệu USD nên có lẽ với ông Yogesh Mehta, việc bỏ ra 20 triệu USD để tổ chức đám cưới cho cậu quý tử duy nhất của mình cũng không phải là điều gì quá to tát.

Tuy nhiên, truyền thông ở cả trong và ngoài nước đều phải công nhận mức độ xa hoa của đám cưới và độ chịu chơi của vị đại gia châu Á này.

Video: Đột kích chốn ăn chơi xa xỉ của giới đại gia Sài Gòn
Theo tờ Shanghaiist, ở trong giới đại gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, trào lưu chi hàng ngàn USD chỉ để đi du lịch, săn bắn và câu cá ở Mỹ đang ngày càng trở nên rầm rộ.

Được biết, các đại gia sẽ thuê hẳn một chiếc máy bay riêng để tới các địa điểm như San Francisco và Las Vegas, với mức giá lên tới 2.000 USD/tiếng cho một chiếc máy bay trực thăng Black Knight 407.

Dù vậy nhưng không ít các đại gia đã sẵn sàng thuê máy bay trong hàng nhiều ngày để tới Mỹ và tham gia các tour đi săn lợn rừng bằng trực thăng, có giá từ 7.000 đến 8.000 USD/tour.

Đáng chú ý nhất là mới đây, một nữ đại gia Trung Quốc đã bạo chi khoảng 4,7 triệu USD mua một chiếc máy bay loại đời mới, chỉ để phục vụ cho việc sang Mỹ đi săn.
Nữ đại gia không tiếc chi tỷ mua trực thăng chỉ để sang Mỹ đi du lịch
Nữ đại gia không tiếc chi 4,7 triệu USD tỷ mua trực thăng chỉ để sang Mỹ đi du lịch 
Ngoài việc tham gia các tour đi săn bằng trực thăng ra, các đại gia Trung Quốc còn có thể tham gia các tour khác như lái máy bay, nhảy dù, tiệc tùng trên du thuyền... với những mức giá vô cùng đắt đỏ.

Theo Vocativ, trong 4 năm qua đã có khoảng 3,1 triệu người Trung quốc tới Mỹ để đi du lịch, tăng 172% so với hai năm trước.

Những công ty du lịch chuyên tổ chức hành trình mạo hiểm của Trung Quốc hiện cũng đang tập trung nhắm vào đối tượng là những đại gia lắm tiền nhiều của, lên những tour khám phá, săn bắn "cao cấp" ở Mỹ với mức giá mà không phải ai cũng có khả năng để có thể đi được.

Video: Con trai triệu phú đốt xe để được mua xe mới
Tuần này, hãng China News cũng đưa tin, một khách hàng tên Gao đã dùng cả một xe ô tô tiền lẻ để mua một căn hộ trị giá 40.000 nhân dân tệ (khoảng 1,4 tỷ đồng).

Cụ thể, văn phòng môi giới bất động sản ở thành phố Nhật Chiếu thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc cho biết, ngày 17/11, ông Gao đã gọi điện đến để hỏi về việc dùng tiền lẻ để thanh toán tiền mua nhà.

Khi hay được phép dùng tiền lẻ, ngay ngày hôm sau 18/11, ông Gao đã dùng ô tô chở 9 chiếc hộp đựng đầy tiền lẻ tới Ngân hàng Thành phố Nhật Chiếu, bao gồm cả tiền giấy và tiền xu để thanh toán khoản tiền 40.000 nhân dân tệ.
Ô tô chở tiền giấy của ông Gao khiến nhân viên ngân hàng chết ngất
Ô tô chở 40.000 nhân dân tệ tiền lẻ của ông Gao khiến nhân viên ngân hàng "chết ngất" 
Được biết, ông Gao hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp xe bus nên ông mới có nhiều tiền lẻ đến như vậy.

Chưa hết, một đại gia giấu mặt ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cũng đã mạnh tay bỏ ra số tiền 1,2 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 4,2 tỷ đồng) để mua gom 5 tấn cua lông rồi sau đó… thả toàn bộ số cua này xuống sông Tiền Đường.

Cư dân địa phương cho biết, vị đại gia này đã nhiều ngày đi "lùng mua" cua lông tất cả các khu chợ, tổng cộng có khoảng 33.000 con với tổng trọng lượng khoảng 5 tấn.

Sau khi gom mua xong, tất cả số cua này được chất lên một xe tải chở đến thẳng Sông Tiền Đường để... phóng sinh.

Video: Triệu phú bị bắt tại siêu thị vì ăn trộm đồ

Tuy nhiên, theo cơ quan chức trách tỉnh Chiết Giang, một lượng cua lông lớn đến như vậy có thể mang theo vi khuẩn gây hại đến các loài vật khác, đặc biệt có thể khiến những giống cua khác sẽ bị chiếm mất môi trường sống và sinh sản.

Mặc dù việc làm này có động cơ tốt, nhưng nhìn về khía cạnh khoa học thì việc thả quá nhiều cua như vậy có thể để lại hậu quả khôn lường tới hệ sinh thái của sông Tiền Đường.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn