Giggs vừa khoác áo MU, vừa huấn luyện ĐT xứ Wales?

Bóng đá AnhThứ Tư, 08/09/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Đội tuyển xứ Wales đang sẵn sàng chào đón Ryan Giggs trở về quê hương trong vai trò HLV trưởng mà vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp cùng MU.

(VTC News) - Đội tuyển xứ Wales đang sẵn sàng chào đón Ryan Giggs trở về quê hương trong vai trò HLV trưởng mà vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp cùng MU.


Trường hợp mà Liên đoàn Bóng đá xứ Wales đưa ra cũng khá giống với Mark Hughes cấy đây hơn 10 năm khi cựu tiền đạo MU vừa dẫn dắt ĐT vừa thi đấu cho Blackburn.

HLV đương nhiệm John Toshack sẽ từ chức vào cuối tuần này dù trước đó ông dự định sẽ ra đi sau khi xứ Wales kết thúc hai trận vòng loại EURO 2012 trước Bulgaria và Thụy Sĩ vào tháng 10 tới. Ông đã tiến cử tiền vệ đội trưởng của MU như sự thay thế xứng đáng cho mình sau 6 năm dẫn dắt đầy thăng trầm. Liên đoàn cho biết cựu HLV của Real Madrid cũng sẵn sàng ở lại để làm đồng HLV với Giggs.

Giggs vừa muốn làm HLV xứ Wales vừa muốn tiếp tục cống hiến cho MU .

Đội tuyển xứ Wales vừa phải nhận thất bại tại vòng loại EURO 2012 trước Montenegro và hai trận đấu sắp tới gặp Bulgaria và Thụy Sĩ họ bắt buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Kể từ lần cuối cùng tham dự một giải đấu lớn (World Cup 1958), đội tuyển xứ Wales chưa bao giờ lọt qua vòng loại dù sở hữu không ít cầu thủ nổi tiếng. FA đang muốn làm một cuộc cách mạng mà Ryan Giggs được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng.

Về phần huyền thoại của MU, anh cho biết mình sẵn sàng tiếp nhận cương vị mới vì quê hương. “Tôi rất tự hào khi được mọi người tín nhiệm vào vai trò nặng nề. Tôi muốn mình có thể đóng góp những gì có thể cho ĐTQG và vẫn tiếp tục sự nghiệp tại MU”.


Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn